Tuần Văn hóa Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh: Nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân và du khách

09:01 22/10/2018

Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ II - năm 2018 (Tuần Văn hóa Thể thao) đã diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 14-10-2018, tại huyện Tiên Yên với chủ đề: “Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc”.

ss

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, gióng trống khai mạc lễ hội

Trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa, Thể thao, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Tiên Yên (10/1948 - 10/2018) được tổ chức trang trọng và ý nghĩa.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Đức Long ghi nhận và chúc mừng Đảng bộ huyện Tiên Yên luôn vững vàng lãnh đạo chính quyền, nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ trong thời gian tới, tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, tập trung thực hiện “Đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế”; quan tâm, chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tự hào về truyền thống cách mạng, về các giá trị lịch sử, văn hóa của huyện Tiên Yên…

ss

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ II - năm 2018 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh vào tối ngày 12-10-2018, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và tỉnh Quảng Ninh cùng với sự tham gia của trên 600 diễn viên đến từ các địa phương trong tỉnh và các huyện Đình Lập, Lộc Bình, Cao Lộc, thành phố Lạng Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn.

ss

Các diễn viễn đã trình diễn 19 màn dân ca, dân vũ mang đậm bản sắc văn hóa từng địa phương,để lại những ấn tượng sâu đậm về văn hóa độc đáo các dân tộc vùng Đông Bắc.

Hoạt động tại Phố đi bộ Tiên Yên diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 12 đến 14-10) đã thu hút khoảng 30 nghìn lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm. Năm nay, phố đi bộ được mở rộng và trang hoàng thêm nhiều đèn trang trí, có thêm các hoạt động cho du khách tham gia và trải nghiệm.

ss

Hội chợ OCOP Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ II - năm 2018 được tổ chức từ 10 đến 14-10, đã thu hút trên 3.000 lượt khách mỗi ngày đến tham quan và mua sắm. Hội chợ có quy mô 78 gian hàng do 63 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày trên 150 mặt hàng các loại gồm: Bánh kẹo, thảo dược, đồ uống, rau sạch, vật dụng gia đình…

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa Thể thao, Liên hoan văn nghệ các Nhà văn hóa Thôn - Khu văn hóa tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh được Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức trong 2 ngày 13 và 14-10, thu hút trên 700 diễn viên của 14 huyện, thị xã, thành phố về tham gia.

ss

Các đoàn đã đem đến liên hoan 70 tiết mục văn nghệ đa dạng, phong phú, đặc sắc, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và con người Quảng Ninh.

Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2018 do Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND huyện Tiên Yên tổ chức trong 2 ngày 12 và 13-10 thu hút gần 200 vận động viên đến từ 8 địa phương trong tỉnh là Móng Cái, Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ, Vân Đồn và Hoành Bồ về tham dự.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở 4 nội dung: chạy vượt đồi núi, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho Tuần Văn hóa Thể thao, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá, thể thao các dân tộc.

Lễ hội ẩm thực gà Tiên Yên lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 13-10 đã thu hút hàng lượt người dân và du khách trong, ngoài tỉnh tới tham quan, thưởng thức.

ss

Các màn trình diễn trong đêm khai mạc lễ hội

Lễ hội được tổ chức dưới hình thức thi trưng bày mâm cỗ đẹp, các món ăn được chế biến từ gà Tiên Yên với sự tham gia của 29 đội thi đến từ các đơn vị xã, thị trấn; các trường trung học phổ thông; các cụm trường học theo địa bàn xã, thị trấn thuộc huyện; các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện...

Qua lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu gà Tiên Yên và những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của Tiên Yên nói chung đến đông dảo nhân dân và du khách.

Liên hoan các nhóm nhảy và khiêu vũ thể thao huyện Tiên Yên đã tạo không khí sôi động thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia Tuần Văn hóa Thể thao với sự tham gia của 20 nhóm nhảy và khiêu vũ tiêu biểu trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Giải đua thuyền truyền thống huyện Tiên Yên với sự tham gia của 10 đội đua đến từ thị trấn Tiên Yên và các xã Tiên Lãng, Hải Lạng, Đồng Rui cùng hàng ngàn lượt người tham gia cổ vũ, góp phần bảo tồn một nét sinh hoạt văn hóa thể thao truyền thống của người dân Tiên Yên.

ss

Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, thông tin trước báo chí về kết quả tổ chức các hoạt động Tuần Văn hóa Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh năm 2018

Thông tin với báo chí, ông Hoàng Mạnh Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Yên cho biết: Để đảm bảo các hoạt động trong Tuần Văn hóa Thể thao thành công, các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh đã phối hợp tốt trong việc xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, huy động một cách hợp lý lực lượng, phương tiện, đảm bảo tốt công tác phòng ngừa, bảo vệ an toàn về người và tài sản trong thời gian diễn ra các sự kiện.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông