Tuổi trẻ toàn thành phố trồng mới 625.447 cây xanh, xóa 6 điểm ô nhiễm môi trường

16:17 03/10/2022

Đẩy mạnh phong trào “Thanh niên tình nguyện”, thời gian qua, hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được các cập bộ Đoàn trên toàn thành phố triển khai rộng khắp. Các đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường từng bước được hình thành ở các cơ sở Đoàn và duy trì hoạt động thường xuyên đã phát huy hiệu quả thiết thực.

Đáng chú ý, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện, hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu cho đội ngũ thanh thiếu nhi.

 Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động – CATP tích cực trồng cây "Vì một Việt Nam xanh"

Trong đó, có nhiều hoạt động được diễn ra đồng loạt, rộng khắp trên toàn thành phố như hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu hưởng ứng “Giờ trái đất”, chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Ngày chủ nhật xanh.

Tiếp đến là các hoạt động ra quân đồng loạt xóa điểm đen về môi trường, trồng cây xanh trên địa bàn thành phố; ra quân “Hãy làm sạch biển”, trồng cây xanh và tuyên truyền bảo vệ môi trường nhân dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”....

Đề án “Đoàn thanh niên xung kích xóa điểm đen về vệ sinh môi trường, đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh” cũng được Thành đoàn tích cực triển khai.

Đơn vị đã duy trì và nhân rộng các mô hình chợ dân sinh, khu dân cư hạn chế rác thải nhựa, phân loại rác thải tại nguồn, vườn ươm vì một Việt Nam xanh.

Trong 5 năm qua (2017-2022), tuổi trẻ toàn thành phố đã tham gia trồng mới được 625.447 cây xanh các loại, xóa 6 điểm đen về ô nhiễm môi trường. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông