Vào cuộc quyết liệt cải tạo chung cư cũ

16:10 15/11/2016

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tại cuộc kiểm tra một số công trình nhà ở trên địa bàn thành phố vào sáng 14-11. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng, Pho chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đoàn đã kiểm tra một số chung cư nguy hiểm như U1, 2, 3 Lê Lợi; nhà A, B ngõ 42 Lê Lai. Theo thống kê của Sở Xây dựng, toàn thành phố hiện có 168 chung cư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của hàng trăm nghìn con người. Tại đây, Bí thư Thành ủy đã động viên các hộ dân ủng hộ chủ trương của thành phố, sớm di chuyển đến các khu nhà tạm lánh để tiến hành việc xây dựng lại các lô nhà.

Cùng thời gian, đoàn kiểm tra các công trình trong khuôn viên của Cung văn hóa thanh niên, Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp và phía sau của Trung tâm triển lãm thành phố. Các dịch vụ ở đây còn manh mún, chưa bảo đảm mỹ quan, chưa tương xứng với quy mô là công trình văn hóa, giải trí của thành phố.

Sau khi nghe các ý kiến bổ sung, đồng chí Lê Văn Thành nghiêm túc phê bình các ngành Xây dựng, KH&ĐT chưa nỗ lực trong việc lập hồ sơ, dự án xây dựng lại các chung cư cũ. Do vậy, thời gian tới cần linh hoạt, vào cuộc quyết liệt, khai thác tối đa quỹ nhà tạm lánh, phấn đấu cơ bản hoàn thành việc cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ trong năm 2020.

Đối với các hoạt động dịch vụ trong Cung Văn hóa thanh niên, Việt Tiệp, phía sau Trung tâm triển lãm thành phố, công viên Rồng Biển, trước mắt Sở VHTT, LĐLĐ thành phố, các quận Ngô Quyền, Hồng Bàng thanh lý các hợp đồng thời vụ, ngừng các hoạt động, giải phóng mặt bằng trước 31-12 tới để làm công viên, trồng cây xanh. Các ngành nghiên cứu phương án quy hoạch tổng thể các khu vực trên trở thành công trình phúc lợi phục vụ nhân dân thành phố.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông