Xử lý nghiêm vi phạm VSATTP

01:22 15/11/2016

 

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc làm việc vào chiều 11-11 với thành phố về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) giai đoạn 2011-2016. Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng đại diện các ngành đã làm việc với đoàn.

Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 21.000 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm các loại bao gồm hơn 9.000 cơ sở sản xuất, hơn 4.400 cơ sở kinh doanh và gần 8.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong 9 tháng năm 2016, toàn thành phố xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm với 76 người mắc, không có trường hợp tử vong.

Công tác thanh tra, kiểm tra ATTP chuyên ngành và liên ngành luôn được chú trọng, được thực hiện hàng năm định kỳ hoặc đột xuất phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tuy vậy cũng còn có những khó khăn như thiếu lực lượng cán bộ chuyên trách vệ sinh an toàn thực phẩm cấp xã, huyện; chế tài xử lý chưa đủ mạnh nên còn thiếu tính răn đe.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, phát biểu tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ y tế ghi nhận những cố gắng của Hải Phòng trong công tác quản lý về VSATTP, đồng thời khẳng định, các ngành Y tế, Công thương, NN&PTNT tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra, thanh tra đột xuất, xử lý nghiêm các vi phạm. Thành phố cần quan tâm kiểm soát về thị trường vật tư nông nghiệp, quản lý cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; phải nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương trong việc quản lý thức ăn đường phố.

Những kiến nghị và giải pháp của thành phố, Đoàn công tác sẽ tổng hợp trình Bộ Y tế và Chính phủ xem xét, giải quyết.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông