3 phút cho ông bố bận rộn

09:49 21/09/2017

Trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều ông bố bận rộn đến mức cả tuần không có thời gian để thong thả chơi cùng con. Làm thế nào để các ông bố bận rộn vẫn có thể tạo ra được vài phút mỗi ngày để chơi với con, cùng con phát triển các kỹ năng, nuôi dưỡng tình cha - con trong gia đình? Tất cả sẽ được tác giả người Nhật Ota Toshimasa giải đáp trong cuốn sách “3 phút cho ông bố bận rộn”.

“3 phút cho ông bố bận rộn” đã thổi một làn gió mới vào quan niệm “công việc là trên hết”

Cuốn sách được chia làm 5 phần với nhiều nội dung thú vị. Nếu ở phần 1 tác giả chỉ tập trung chia sẻ cách quan tâm, chăm sóc con cái cho những ông bố suốt ngày bận rộn thì ở chương 2, Ota Toshimasa lại giải thích tại sao chỉ với vài giây nói chuyện cùng con thôi cũng có thể khiến con luôn ôm giữ hình ảnh của bố. Việc này cũng liên quan đến việc lý giải sự trưởng thành về mặt tâm hồn của trẻ.

Đến chương 3, tác giả lại chỉ ra cho các ông bố thấy rằng việc hướng dẫn các con chơi các trò chơi chính là cách để các con được rèn luyện và phát triển.

Chương 4 với các thủ thuật tạo ra quãng thời gian 3 phút mỗi ngày và chương cuối trình là những tâm sự của các ông bố mà phần nhiều liên quan đến mối quan hệ với vợ; sự phối hợp với vợ trong việc nuôi dạy con.

Qua 200 trang sách, tác giả đã nhấn mạnh với độc giả rằng chỉ với 3 phút dành cho gia đình, 3 phút để thực sự bên con, những ông bố bận rộn chắc chắn sẽ cảm nhận được khoảng thời gian đáng giá và ý nghĩa sẽ đem đến những thay đổi nhất định không chỉ với con cái, với gia đình mà với tự bản thân mình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông