Cảnh giác với nhân viên bảo dưỡng gas rởm

10:59 30/10/2019

Thời gian gần đây, tại một số địa phương, nhiều nhất là các tỉnh, thành phố phía Nam liên tiếp xảy ra các vụ việc các đối tượng giả làm nhân viên bảo dưỡng của các hãng kinh doanh gas rồi lừa đảo khách hàng.

Đơn cử, tại Hà Nội, theo lời kể của một cô gái thì một nam thanh niên ăn mặc đồng phục chỉnh tề, tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng mà cụ thể là bảo dưỡng gas đến kiểm tra bếp và bình gas miễn phí. Tin lời, cô gái cho đối tượng vào bếp để kiểm tra. Bếp gas của gia đình là bếp đôi, song do một bên bếp lâu không sử dụng nên người nhà chỉ dùng một bên. Nam thanh niên liền gạ chủ nhà thay bếp vì bếp bây giờ rẻ lắm chỉ 3-400.000 đồng, song cô gái không đồng ý. Gạ mua bếp không được, nhân viên “cọp” sau một hồi hí hoáy dưới góc bếp lại đột ngột thông báo van bình gas bị hỏng, nếu không thay thì rất dễ bị rò rỉ gas, dẫn đến cháy nổ. 

Bất ngờ hơn, sau khi nhờ gia chủ lấy cho chiếc bông ngoáy tai thì nam thanh niên lại hốt hoảng báo tin: Bình gas của gia đình hết rồi vì bật bếp lên mà không thấy lửa. Khi chủ nhà thắc mắc là trưa nãy vẫn còn nấu cơm thì nhận được lời giải thích rằng vì gas rò rỉ sang một bên bếp hỏng nên rất tốn gas. Và khẳng định đã có một bình gas mới dự phòng ở ngoài xe, chỉ thay trong vài phút là xong.

Sau một chuỗi những lời gạ gẫm thay mới và cái nào cũng có ngay, rất nhanh thì chủ nhà chột dạ và nói cần ra ngoài gấp để tiễn chân vị nhân viên bất đắc dĩ. Ngay sau đó, cô gái đã kiểm tra lại khu vực bếp gas, bình gas của gia đình thì nhận thấy một nhúm túi ni lông được vo viên nhét vào lỗ dẫn gas đi ra, do vậy khi bật bếp thì không thể cháy được.    

Để cảnh báo tới mọi người, cô gái đã thuật lại câu chuyện trên lên trang facebook cá  nhân và đã nhận được những lời cảm ơn của cư dân mạng. Chiêu thức lừa đảo của các đối tượng kể trên không mới, song vẫn có người dễ mắc bẫy vì cho rằng đó là nhân viên kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng “xịn” và khi có lời khuyên thay thế các thiết bị để đảm bảo an toàn cho gia đình là đồng ý ngay.

Mới đây, hãng gas Saigon Petro liên tiếp nhận được thông tin phản ánh về một số đối tượng xưng là nhân viên kiểm tra an toàn gas của hãng và đến gia đình nào cũng tư vấn thay van, dây gas. Các đối tượng trên đã thay cho các gia đình những bộ van, dây gas kém chất lượng với giá từ 800 đến 1,6 triệu đồng, thậm chí có gia đình ở phường 2 quận Tân Bình đã phải mua bộ dây, van với giá không tưởng lên tới 6 triệu đồng.

Trước tình trạng trên, Gas Saigon Petro đã phải phát đi thông báo tới tất cả các đại lý, cửa hàng, từ đó tới hàng trăm nghìn khách hàng sử dụng gas của hãng đó là: Không cho nhân viên kiểm tra tự xưng của hãng vào nhà khi chưa điện thoại cho đại lý, cửa hàng, thậm chí là đường dây nóng của công ty; Báo Công an khu vực nếu có dấu hiệu bất bình thường.  

Bám sát phương châm “Để tiến xa hơn”, 25 năm qua, Petrolimex Gas Hải Phòng luôn mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm bình gas Petrolimex an toàn, chất lượng cao. Gas Petrolimex nhập khẩu 100%, sản suất theo tiêu chuẩn: IZO 9001: 2008, có độ sạch cao, không lẫn tạp chất, nhiệt lượng cao đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều cá nhân giả danh Petrolimex để tiếp cận các hộ tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, có nguy cơ rủi ro cháy nổ rất cao.

 Các chuyên gia của hãng đưa ra lời khuyên đối với người tiêu dùng: Chỉ mua gas Petrolimex tại các địa chỉ cửa hàng chuyên doanh Gas Petrolimex, các cửa hàng Xăng dầu Petrolimex, đại lý Petrolimex ủy quyền. Lưu ý, nhân viên giao gas phải mặc đồng phục, có tên và địa chỉ cửa hàng rõ ràng.

Khi nhận bình gas của các nhà cung cấp, khách hàng cần kiểm tra các bình gas còn nguyên niêm màng co, tem chống hàng giả của nhà cung cấp, thời hạn kiểm định được ghi trên vỏ bình còn thời hạn. Khi cân kiểm tra trọng lượng gas đúng như công bố, trọng lượng gas bằng tổng trọng lượng bình gas trừ đi trọng lượng vỏ (ghi trên bình gas).

 Đối với gas Petrolimex, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm chính hãng qua tem chống giả tích hợp 4 công nghệ: Mã code QR, công nghệ SMS, công nghệ nước và chiếu tia.

Kim Oanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông