Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ thăm và làm việc tại Hải Phòng

17:06 03/11/2015

 

...
...

Sáng 2-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Christine Defraigne về dự án Khu công nghiệp Đình Vũ và dự án đảo thông minh Cát Hải. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Lê Văn Thành cảm ơn sự quan tâm của Thượng viện Vương quốc Bỉ đối với Hải Phòng và dành thời gian giới thiệu với bà Christine Defraigne, Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ về ý tưởng quy hoạch phát triển đảo thông minh Cát Hải và tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Đình Vũ…

   Bà Christine Defraigne vui mừng nhắc lại những thỏa thuận cấp cao của Thủ tướng Chính phủ hai nước, trao đổi các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư của doanh nhân Bỉ tại Hải Phòng. Bà khẳng định: Quyết tâm chính trị của lãnh đạo hai nước là tiền đề quan trọng cho doanh nghiệp hai bên đẩy mạnh liên kết, hợp tác vì sự phát triển nhanh, bền vững của Hải Phòng.

Bà mong muốn Hải Phòng sớm hoàn thành quy hoạch khu tái định cư (làng chài hiện đại) của ngư dân trên đảo Cát Hải, tạo điều kiện cho các đối tác Vương quốc Bỉ triển khai dự án xây dựng trường học, trạm y tế, các cơ sở lưu trữ, nhà máy chế biến và làm lạnh hải sản, hệ thống cơ sở hạ tầng của làng chài Cát Hải, hỗ trợ cộng đồng địa phương cải thiện đời sống bằng vốn viện trợ không hoàn lại...

 Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành đánh giá cao thiện chí của Thượng viện và các đối tác Vương quốc Bỉ và hoàn toàn ủng hộ những đề xuất, sáng kiến của bà Christine Defraigne. Đồng chí giao cho các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ quy hoạch đảo thông minh Cát Hải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư để các đối tác Vương quốc Bỉ triển khai các dự án và mong muốn Vương quốc Bỉ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Hải Phòng trong việc đầu tư xây dựng đảo thông minh Cát Hải và đưa khu công nghiệp Đình Vũ trở thành mẫu mực hợp tác giữ hai nước.

TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông