Chú trọng rèn luyện, phát triển kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi

14:49 04/10/2022

Thời gian qua, các chương trình, hoạt động đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố chú trọng triển khai thông qua các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống các tệ nạn xã hội cho đoàn viên thanh niên.
Tập huấn kỹ năng bơi lội cho thiếu nhi

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức đa dạng các loại hình hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên.

Công tác tuyên truyền, vận động xã hội hoá các nguồn lực xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu nhi, tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi về tác hại của ma túy, các chất kích thích, giáo dục giới tính, phòng chống HIV/AIDS, cũng được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Trong 5 năm (2017-2022), toàn thành phố đã tổ chức 443 hoạt động tuyên truyền cho 75.000 lượt đoàn viên thanh niên.

Cùng với đó, các hoạt động tư vấn tâm lý, hỗ trợ pháp lý cho thanh thiếu nhi cũng được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh. Hằng năm, Thành đoàn luôn chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Đơn vị cũng chỉ đạo Cung Văn hóa Thiếu nhi, Cung Văn hóa Thể thao thanh niên, Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên thành phố tiếp tục mở các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng mềm cho thanh thiếu nhi thành phố. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn xây dựng, tổ chức chuyên đề điểm, tạo điều kiện để giáo viên, học sinh, sinh viên học hỏi, trau dồi các kỹ năng cần thiết.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông