Công an các đơn vị, địa phương chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

10:53 20/04/2020

Nhằm chia sẻ những khó khăn, chung tay góp sức cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều hoạt động thăm, tặng quà các đơn vị, địa phương, hộ dân trên những địa bàn trọng điểm.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh gửi tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn y tế cho Công an huyện Tiên Yên

* Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đến thăm, tặng quà tập thể CBCS Công an huyện Tiên Yên.

Là cửa ngõ ra biển gần nhất của các tỉnh biên giới phía Bắc theo tuyến Quốc lộ 4B, có các tuyến đường QL18, 18C đi qua địa bàn nối đến các cửa khẩu biên giới, huyện Tiên Yên được xem như là "ngã ba vùng Đông Bắc" của tỉnh Quảng Ninh. Cùng với cả nước, huyện Tiên Yên đã chủ động triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp thực hiện nghiêm theo các chỉ đạo của Trung ương, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, việc thành lập các chốt, trạm kiểm soát người và phương tiện đi vào địa bàn trên các tuyến Quốc lộ, tại các đường thôn, xã, khu phố phát huy tác dụng hiệu quả trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đồng thời đem lại hiệu quả của việc thực hiện nghiêm cách ly, giãn cách xã hội tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Để làm được điều đó, có sự tham gia huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân trên địa bàn, trong đó, Công an huyện Tiên Yên là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu chống dịch, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, bố trí lực lượng tham gia kiểm soát phòng dịch tại các tổ chốt, đồng thời duy trì, đảm bảo ổn định, trật tự xã hội, bình yên cho nhân dân.

 Vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Yên đã nhận được thư khen ngợi, biểu dương của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao vì đã có thành tích xử lý hình sự nhanh đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đây là vụ án đầu tiên trong cả nước xét xử vi phạm pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Chánh án và hướng dẫn của Hội động Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Việc xét xử kịp thời vụ án này đã góp phần ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được dư luận đồng tình, đánh giá cao, làm bài học giáo dục, tuyên truyền chung trong xã hội.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, chung tay góp sức cùng công tác phòng, chống dịch tại địa phương, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đã gửi tặng phần quà là khẩu trang, dung dịch sát khuẩn y tế... đến Công an huyện Tiên Yên.

Món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần to lớn, là sự động viên, chia sẻ cùng hướng tới một tinh thần chung, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện thành công nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Lãnh đạo Trại Tạm giam tặng quà hộ nghèo phường Hà Trung

* Trong 2 ngày 16 và 17-4, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn các phường Hà Trung, Hà Lầm, Hà Khánh, Hà Phong (TP Hạ Long).

60 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng với tổng trị giá trị chương trình là 24.000.000 đồng đã được gửi đến các hộ gia đình gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Đây là số tiền do cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện ủng hộ 1 ngày lương với tấm lòng chia sẻ vì cộng đồng “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Quà tặng gồm các nhu yếu phẩm có giá trị thiết thực như: gạo, trứng, cá, khẩu trang, xà phòng sát khuẩn… Toàn bộ số lương thực, thực phẩm ủng hộ là sản phẩm OCOP có được từ việc giải cứu cho bà con nông dân, ngư dân trên địa bàn tỉnh, như: trứng vịt biển Đồng Rui, cá phèn 1 nắng Vân Đồn…

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống Covid-19” của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát huy tinh thần dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, Trại tạm giam Công an tỉnh đã phát động toàn thể lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ đơn vị chung tay ủng hộ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trực tiếp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hạ Long. Mặc dù đây là đơn vị trực tiếp chiến đấu, cũng còn rất vất vả thực hiện nhiệm vụ trong mùa dịch.

Giữa mùa dịch bệnh Covid-19, việc làm thiết thực và ấm áp nghĩa tình của cán bộ chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh đã để lại ấn tượng trong lòng nhân dân, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân: không chỉ nghiêm trang, trách nhiệm trong màu áo cảnh phục, mà còn mang một trái tim nhân ái, hết lòng chia sẻ vì cộng đồng.

THÀNH LUÂN - THU HƯỜNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông