Công an Hải Hà: Ngày thứ Bảy vì cộng đồng

09:14 09/07/2019

Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính của đơn vị, vào những ngày thứ 7, Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh thường xuyên tổ chức cấp CCCD lưu động cho nhân dân trên địa bàn.

 Công an Hải Hà cấp CCCD lưu động cho người tàn tật trên địa bàn huyện

Cuối tháng 3-2019 là thời điểm các em học sinh lớp 12 hoàn thiện các giấy tờ để dự kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh trên địa bàn huyện được cấp CCCD nhanh chóng, Công an huyện đã tổ chức cấp CCCD lưu động tại trường THPT Quảng Hà cho 19 học sinh.

Ngoài ra, từ đầu năm 2019 đến nay Công an huyện Hải Hà còn tổ chức 2 buổi cấp CCCD lưu động cho 50 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Quảng Đức, Lâm trường 103. Đây là các các đơn vị đóng quân ở vùng xa, biên giới, do yêu cầu công tác mà nhiều cán bộ, chiến sỹ không thể đến làm thủ tục cấp CCCD tại trụ sở Công an huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Tô - Đội trưởng đội Cảnh sát Quản lý hành chính - Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Hải Hà cho biết: “Việc cấp CCCD lưu động đòi hỏi phải huy động đông cán bộ, chiến sỹ để di chuyển một lượng máy móc lớn và phải thực hiện vào ngày nghỉ vì ngày thường cán bộ và máy móc phải phục vụ công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở đơn vị. Tuy nhiên với tinh thần vì nhân dân phục vụ chúng tôi đã khắc phục khó khăn, di chuyển trang thiết bị đến các điểm cấp CCCD lưu động, phục vụ tối đa lợi ích của nhân dân”.

Công an Hải Hà cấp CCCD lưu động cho người già yếu trên địa bàn huyện

Bên cạnh đó, Công an huyện Hải Hà còn gửi thông báo tới UBND các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát các đối tượng chính sách, người già yếu, tàn tật có nhu cầu cấp CCCD để lập danh sách gửi về Công an huyện, từ đó phân công cán bộ trực tiếp đến nhà dân làm thủ tục cấp, phát CCCD lưu động.

Nhận được danh sách đề nghị của UBND xã Quảng Chính, thứ Bảy, ngày 29-6, Công an huyện đã cử 1 tổ công tác cấp CCCD lưu động đến tận nhà cấp CCCD cho 5 trường hợp là người già yếu, bệnh tật, khó khăn trong việc đi lại trên địa bàn xã. Xúc động trước việc làm của CBCS Công an huyện Hải Hà, ông Dương Đình Trọng (77 tuổi, trú tại thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) chia sẻ: “Bản thân tôi bị tai biến đã lâu, mất khả năng đi lại, chứng minh thư làm từ mấy chục năm rồi, tôi cứ nghĩ không biết khi nào mới đi làm được thẻ CCCD mới. Hôm nay, được các cô, các chú Công an đến nhà làm thẻ căn cước, tôi thấy phấn khởi lắm”.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã chuẩn bị các trang thiết bị hiện đại phục vụ cấp CCCD lưu động, tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu thập vân tay, chụp ảnh tại nhà riêng. Buổi làm việc diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định giúp cho mọi người dân đều được hưởng các quyền lợi của mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Tô cũng cho biết, thời gian tới, Công an huyện Hải Hà tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện rà soát đối tượng chính sách, người già yếu, tàn tật, không có khả năng đi lại có nhu cầu làm CCCD để tổ chức các đợt cấp CCCD lưu động tại nhà vào những ngày thứ Bảy giúp người dân được hưởng đầy đủ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.

THANH HUYỀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông