Công an phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền): Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

12:54 12/04/2020

Nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, nhất là đối với các đối tượng chính sách, hộ cận nghèo, đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, sáng 12-4, Công an phường Đồng Quốc Bình đã tổ chức trao 65 suất quà (mỗi suất gồm 10kg gạo và 1 thùng mì) tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo từ sớm

Thiếu tá Nguyễn Thế Đạt – Trưởng Công an phường Đồng Quốc Bình - cho biết: Qua rà soát nắm địa bàn, chúng tôi biết phần lớn người dân của phường là lao động tự do, tiểu thương, hộ buôn bán nhỏ với mức sống không cao.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 26-CT/TU và 27-CT/TU Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ huy Công an phường và cảnh sát khu vực đã xuống từng khu dân cư vận động người dân nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19.

Người dân khi đến nhận quà được các cán bộ chiến sỹ công an phường hướng dẫn cẩn thận, nhiệt tình

Đồng thời vận động các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, hàng rong trên địa bàn tạm dừng hoạt động nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Người dân phường Đồng Quốc Bình đã tuân thủ rất nghiêm túc các hướng dẫn trên. Tuy nhiên việc này cũng có những ảnh hưởng nhất định đến đời sống của các hộ mưu sinh nhỏ lẻ như hàng rong, quán nước, đánh giầy… do tạm dừng hoạt động nên không có nguồn thu.

Đồng thời được sát khuẩn tay đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng

Xuất phát từ sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân trên, Ban chỉ huy đơn vị đã họp bàn, vận động cán bộ chiến sỹ đơn vị ủng hộ mỗi người một ngày lương; đồng thời vận động thêm các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, tương trợ các hộ dân trên địa bàn vượt qua khó khăn của mùa dịch.

Những phần quà được trân trọng trao tặng cùng lời động viên mọi người cố gắng vượt qua khó khăn của mùa dịch

Có mặt tại Công an phường Đồng Quốc Bình sáng 12-4, chúng tôi ghi nhận việc tổ chức sắp xếp các hộ dân đến nhận quà rất hợp lý. Các hộ của từng tổ dân phố được sắp xếp thời gian khác nhau. Mọi người khi đến đều được hướng dẫn sát khuẩn tay, đảm bảo giữ khoảng cách theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Với những người gặp khó khăn, cán bộ chiến sỹ công an phường nhiệt tình hỗ trợ vận chuyển

Những hộ được nhận hỗ trợ đợt này đều rất vui mừng và cảm động trước sự quan tâm, chia sẻ của các cán bộ chiến sỹ Công an phường Đồng Quốc Bình.

Bà Đào Thị Kim Thanh, ở số 1/18 ngõ 83 Đồng Quốc Bình xúc động cho biết: “Bà sống một mình, không có lương hưu, hàng tháng nhận tiền trợ cấp con trai là liệt sỹ được 1,6 triệu. Đến ngày 16 tới mới được lĩnh, bà đang lo hết tiền để mua gạo thì hôm qua được cảnh sát khu vực báo sáng nay đến trụ sở Công an phường nhận gạo và mỳ, bà mừng quá. Đúng là “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bà cảm ơn các đồng chí Công an phường nhiều lắm”.

Khi nhận được tin có trường hợp không đến trụ sở phường do tuổi cao sức yếu, lãnh đạo Công an phường đã cử cảnh sát khu vực khẩn trương mang gạo, mỳ đến cho người dân dưới cơn mưa nặng hạt

Trong khi các cán bộ chiến sỹ Công an phường Đồng Quốc Bình đang khẩn trương phát quà thì cơn mưa ập đến, nhận được thông tin có một trường hợp tuổi cao ngoài 80, lại đau ốm nên không thể đến được, thấy thời gian đã gần trưa, Trưởng Công an phường Nguyễn Thế Đạt đã cử ngay đồng chí cảnh sát khu vực mang gạo và mỳ tôm đến tận nhà trao, không chờ đến khi mưa tạnh.

Cảnh sát khu vực đến tận nhà dưới cơn mưa tầm tã trao quà tặng hộ dân 

Việc làm này của cán bộ chiến sỹ Công an phường Đồng Quốc Bình nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của toàn thể người dân. Chính việc bám sát địa bàn để nắm tình hình, thường xuyên lắng nghe ý kiến của bà con trong tổ dân phố cũng như đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân đã giúp Công an phường Đồng Quốc Bình không chỉ gây dựng được cơ sở quần chúng tốt mà còn góp phần vận động người dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm. Qua đó giữ vững trật tự an toàn xã hội, được bà con nhân dân tin yêu, khen ngợi.

Những việc làm của Công an phường Đồng Quốc Bình góp phần thắt chặt tình quân dân

Được biết, thời gian tới Công an phường Đồng Quốc Bình sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục có thêm những hoạt động tương trợ người dân trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19.

(Một số hình ảnh đẹp ấm tình nghĩa Công an - Nhân dân tại lễ trao quà)

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông