Công an Quảng Ninh: Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

16:09 01/03/2020

Sáng 27-2, tại TP Hạ Long, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tới Công an 13 địa phương nhằm đánh giá và tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Tại hội nghị, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh đến trách nhiệm quan trọng của lực lượng Công an đối với công tác đảm bảo ANTT, phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là quản lý nhân hộ khẩu, quản lý người nước ngoài. Theo đó, Công an các địa phương phải khẩn trương triển khai các biện pháp công tác, tiến hành rà soát từng hộ, lập danh sách toàn bộ số người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn, cũng như các trường hợp người Việt Nam hiện đang học tập, lao động và lấy chồng nước ngoài, đặc biệt là tại Hàn Quốc.

Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã huy động tối đa lực lượng tham gia gia phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly, phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch cho nhân dân. Theo số liệu thống kê, trong thời gian gần đây trung bình mỗi ngày có trên 4.000 người nước ngoài tạm trú trên địa bàn tỉnh. Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, từ chiều 26-2, Công an các địa phương đã khẩn trương tiến hành rà soát lập danh sách số người Việt Nam ở nước ngoài, cập nhật các trường hợp nhập cảnh về từ vùng có dịch để phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cách ly theo quy định.

Sau khi nghe báo cáo tình hình liên quan, Đại tá Đỗ Văn Lực yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phải tập hợp lại toàn bộ các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, tỉnh Quảng Ninh và Giám đốc Công an tỉnh từ khi có dịch Covid-19 để triển khai phương án phòng chống hiệu quả, phát huy vai trò người đứng đầu. Tiếp tục huy động lực lượng, triển khai quyết liệt công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Toàn bộ số người nước ngoài tạm trú trên địa bàn phải có thông tin cụ thể về quốc tịch, thời gian nhập cảnh, xuất cảnh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong vấn đề này. Chủ động xây dựng các phương án đối phó với tình huống xấu nhất xảy ra. Tăng cường công tác nắm tình hình, phân tích sâu số người Việt Nam nhập cảnh về từ vùng có dịch để phối hơp với cơ quan chức năng tổ chức cách ly theo quy định. Chuẩn bị lực lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng phương án đảm bảo ANTT, nhất là tại các khu vực cách ly, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng chống dịch bệnh. Phải xác định rõ ngoài nhiệm vụ đảm bảo ANTT, yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm của các lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh ngay trong cán bộ chiến sĩ, toàn bộ các điểm tiếp công dân phải có trang thiết bị phòng dịch bệnh. Đồng chí Giám đốc cũng nhấn mạnh, ngoài việc phối hợp chặt chẽ giữa Công an các đơn vị địa phương thì chế độ thông tin, báo cáo phải đảm bảo thường xuyên, kịp thời.

NGUYỄN KHÁNH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông