Cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ náo nức đi bầu cử

22:42 21/05/2016

 

...
Chào cờ, hát vang Quốc ca bắt đầu cho ngày bầu cử

Đúng 7 giờ ngày 21-5, 6 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở huyện đảo Bạch Long Vỹ đồng loạt tổ chức bỏ phiếu. Không khí bầu cử diễn ra tưng bừng, phấn khởi, trang trọng, đúng luật. Cuộc bầu cử diễn ra sớm hơn so với đất liền một ngày. Thời tiết trong ngày bầu cử tại huyện đảo trời trong xanh, nắng nhẹ, gió mát thuận lợi cho cử tri tới khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.
Có mặt tại điểm bầu cử số 1 tại trụ sở UBND huyện Bạch Long Vỹ, trước khi thực hiện quyền công dân, quân và dân trên huyện đảo chào cờ, hát vang Quốc ca với niềm tự hào, thiêng liêng bắt đầu cho ngày bầu cử. Sau phần khai mạc ngắn gọn , cử tri huyện đảo bắt đầu thực hiền quyền công dân. Tới điểm bỏ phiếu từ sớm, chị Nguyễn Thị Minh Hiền, khu dân cư số 3 vui vẻ cho biết, hôm nay gia đình tôi thức dậy sớm hơn mọi ngày để về hội trường UBND huyện tham gia bỏ phiếu. Tôi sẽ lựa chọn những đại biểu ưu tú, có tâm, có tầm để nâng cao đời sống cho nhân dân trên đảo; đồng thời, giúp lãnh đạo Đảng, Nhà nước xây dựng nhiều quyết sách an sinh xã hội, xây dựng đất nước, thành phố, huyện đảo ngày càng hùng cường.

Cùng thời điểm này, tại Liên đội thanh niên xung phong Hải Phòng (khu vực bầu cử số 3) không khí rộn ràng. Chị Đỗ Thị Bằng, thanh niên xung phong ra đảo công tác đến nay được 4 năm không giấu được cảm xúc, đây là lần đầu được tham gia bỏ phiếu tại huyện đảo. Được bỏ phiếu ở nơi đầu sóng ngọn gió, nơi tuyến đầu Tổ quốc với tôi đây là điều vô cùng thiêng liêng. Thông qua lá phiếu bầu, tôi chọn những đại biểu là người có trình độ, tâm huyết, giúp đất nước phát triển mạnh mẽ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng thành phố, huyện đảo ngày càng giàu mạnh.

Thượng úy Nguyễn Thế Phương, cán bộ Trạm 490, Vùng 1 Hải Quân cũng háo hức trong ngày bầu cử, đây là lần đầu tiên tôi tham gia bỏ phiếu tại huyện đảo, trực tiếp cầm lá phiếu để bầu cho người mà mình chọn. Với tôi, tiêu chí chọn đại biểu là người có bản lĩnh vững vàng, trí tuệ cao; có thể đưa ra quyết sách phát triển đất nước, thành phố ngày càng giàu đẹp; bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đặc biệt là với huyện đảo Bạch Long Vỹ và nhiều đảo, huyện đảo khác của cả nước.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Bạch Long Vỹ cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, quân và dân huyện đảo đều phấn khởi, đồng thuận, hăng hái đi bầu cử và sáng suốt để bầu ra các đại biểu đủ năng lực, trình độ nhằm gánh vác trọng trách vì sự phát triển của đất nước, thành phố và huyện đảo. Huyện tích cực vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ, đúng giờ, an toàn, đúng luật.

Cùng với quân và dân trên đảo, có rất nhiều ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển vịnh Bắc bộ, công nhân viên lao động công tác, thi công các công trình trên huyện đảo Bạch Long Vỹ đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Huyện đảo tạo mọi điều kiện để tất cả mọi người được thực hiện quyền cao nhất của công dân – ông Hòa khẳng định.

Theo ghi nhận của phóng viên, các khu vực bỏ phiếu khác trên huyện đảo cũng rất nhộn nhịp. Quân và dân huyện đảo rất phấn khởi khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.


Kiểm tra hòm phiếu trước giờ bầu cử

 


Người dân huyện đảo nô nức đi thực hiên quyền công dân

 


Lựa chọn đại biểu xứng đáng
 


Được bỏ phiếu ở nơi đầu sóng ngọn gió, nơi tuyến đầu Tổ quốc  là điều thiêng liêng, tự hào với mỗi cử tri

Văn Cường

(Theo Báo Hải Phòng)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông