Đình chỉ trang trại để rắn hổ mang sổng chuồng tại xã Hòa Bình

17:34 14/09/2015

 

Việc quây chuồng không chắc chắn dẫn đến rắn bò ra ngoài
Việc quây chuồng không chắc chắn dẫn đến rắn bò ra ngoài

Trước phản ánh của người dân thôn 11, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo về việc liên tục bắt được rắn hổ mang sổng ra từ một trại nuôi không phép, UBND xã Hòa Bình đã xuống lập biên bản, và yêu cầu chủ trang trại hết ngày 16-9 phải di chuyển số rắn ra khỏi khu dân cư.

Theo phản ánh của người dân thôn 11, nửa tháng nay có gần 10 hộ dân bắt được rắn hổ mang trong nhà, thậm chí có người bắt được 2 con rắn hổ mang trong buổi sáng. Số rắn trên được cho rằng ở trang trại nuôi rắn của hộ ông Đoàn Minh Thỉnh bò ra. Tuy chưa người nào bị rắn cắn nhưng người dân rất hoang mang và lo lắng, nhất là vào buổi tối khi người già, trẻ em đi ra đường.

Một người dân bắt được 3 con rắn hổ mang
Một người dân bắt được 3 con rắn hổ mang

Bà Khổng Thị Kim, 75 tuổi, trú tại thôn 11, xã Hòa Bình, nhà gần trại nuôi rắn của ông Đoàn Minh Thỉnh, lo lắng cho biết: Hơn 1 tuần qua, vợ chồng bà đã 3 lần bắt được rắn hổ mang, có lần bà và mọi người bắt được con rắn hổ mang nặng hơn 1kg tại vườn nhà. Qua tìm hiểu của PV được biết, trại nuôi rắn của ông Đoàn Văn Thỉnh, 51 tuổi, là căn nhà cấp 4 xây dựng cách đây khoảng 3 tháng trong khu dân cư.

Trại nuôi rắn hổ mang ngay trong khu dân cư
Trại nuôi rắn hổ mang ngay trong khu dân cư

Lúc đầu ông Thỉnh có mua lại một số rắn hổ mang của người dân quanh làng bắt được về nuôi, sau ông nhập một số lượng lớn rắn hổ mang con ở tỉnh Phú Thọ về nuôi. Trang trại này bắt đầu nuôi rắn cách đây khoảng 1 tháng với 300 lồng nuôi. Do lán trại xây đơn giản, việc quây chuồng không chắc chắn dẫn đến nhiều rắn con bò ra ngoài vào nhà các hộ dân.

Trao đổi với ANHP, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình Phạm Văn Đương cho biết: “Địa phương đã nhận được thông tin người dân phản ánh và đã cử cán bộ xã xuống thôn nắm tình hình, àm việc với ông Đoàn Văn Thỉnh. Trang trại này nuôi rắn chưa được cấp phép. Xã đã lập biên bản và yêu cầu ông Thỉnh đến ngày 16-9 phải giải tỏa lán trại nêu trên”.

PV 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông