Đoàn Thanh niên CATP: Chú trọng giáo dục truyền thống cho Đoàn viên thanh niên

08:38 21/07/2022

Thời gian qua, triển khai chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, Đoàn Thanh niên CATP đã vận động cán bộ, đoàn viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, tin học, ngoại ngữ đáp ứng tốt yêu cầu công tác trong tình hình mới thông qua việc tổ chức các diễn đàn, Câu lạc bộ sinh hoạt chuyên đề nghiệp vụ. Mặt khác, đơn vị đã tích cực hưởng ứng các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp theo chương trình, kế hoạch của Thành đoàn.

Đáng chú ý, triển khai chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, các cấp bộ Đoàn trong CATP đã tích cực nghiên cứu tổ chức các hình thức sinh hoạt của Đoàn phù hợp với tâm lý, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên.

 Đời sống văn hoá, tinh thần của đoàn viên thanh niên được chú trọng nâng cao

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa các đơn vị trong và ngoài lực lượng với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn.

Tiêu biểu có thể kể đến một số hoạt động như: tích cực tham gia hiệu quả Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân hàng năm đạt cờ đơn vị xuất sắc. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia Cuộc thi Giọng hát trẻ Hải Phòng hàng năm do Thành đoàn tổ chức (đạt giải Nhì vòng Chung khảo Liên hoan các đội văn nghệ xung kích tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp thành phố năm 2017); tham gia Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên Công an nhân dân năm 2017 đoạt giải Ba toàn đoàn…

Ngoài ra, đơn vị đã tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về tác hại của ma túy, bia, rượu, thuốc lá, các chất kích thích khác cũng như các chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng, chống HIV/AIDS, Luật Dân số và Kế hoạch hóa gia đình. Qua đó, góp phần từng bước nâng cao đời sống thể chất, văn hóa tinh thần của cán bộ, đoàn viên.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông