Góp ý kiến các dự thảo Nghị quyết HĐND TP

15:20 11/07/2018

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), chiều 10-7, các đại biểu HĐND thành phố chia thành 5 tổ, thảo luận sôi nổi và trách nhiệm cho ý kiến trực tiếp vào các nội dung trình tại kỳ họp...

Tổ đại biểu số 1 thảo luận những nội dung chính của kỳ họp

Tại tổ 4 (gồm các đại biểu HĐND thành phố được bầu tại quận Hồng Bàng và các huyện Cát Hải, Bạch Long Vỹ, An Dương), các đại biểu đều đánh giá những nội dung đưa ra tại kỳ họp là những vấn đề hết sức quan trọng, cần thiết và phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và tâm tư nguyện vọng của cử tri thành phố.

Đại biểu đề nghị thành phố cần dành khoản kinh phí nhất định để tập trung chỉnh trang một số tuyến đường chính cùng với việc cải tạo, nâng cấp vỉa hè, bóng đèn chiếu sáng, cây xanh, vệ sinh môi trường, phải đầu tư cho tương xứng để tạo điểm nhấn cho thành phố.

Bên cạnh đó, cần quan tâm đến chế độ cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cấp xã, phường; có các giải pháp đồng bộ để phát triển du lịch cùng với đầu tư xây dựng hạ tầng, phương tiện giao thông, cơ sở lưu trú; giải pháp tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách nhà nước.

Đại biểu cũng đánh giá về một số cơ chế, chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng là đúng đắn, phù hợp, đáp ứng yêu cầu.

Đại biểu HĐND TP đóng góp ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết

Tương tự, tổ đại biểu các quận Kiến An, Lê Chân và huyện Tiên Lãng đánh giá cao sự điều hành, chỉ đạo của UBND thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2018.

Đại biểu có ý kiến về cơ chế hỗ trợ vật tư (xi măng, gạch lát vỉa hè, cụm đèn chiếu sáng và cây xanh) để cải tạo, nâng cấp hè, đường ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận thuộc thành phố.

Góp ý vào dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp, tổ đại biểu số 1 nghiêm túc thảo luận một số vấn đề như: khó khăn trong thực hiện quy định áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; vướng mắc khi thực hiện cơ chế hỗ trợ thủy lợi nội đồng.

Một số đại biểu đề nghị cần có chế độ chính sách đãi ngộ đối với các giáo viên giỏi, học sinh có thành tích cao để thu hút nhân tài phục vụ cho phát triển của thành phố; cần sớm triển khai chế độ đãi ngộ đối với lao động hợp đồng vị trí nấu ăn tại các trường mầm non; đề nghị giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng đã nêu ra từ các kỳ họp trước, đặc biệt các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, thu hồi đất.

Các ý kiến tổ đại biểu số 2 cho rằng, cơ chế hỗ trợ vật tư để cải tạo, nâng cấp đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn cấp quận đã  tạo được không khí phấn khởi, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, thành phố cần quan tâm cải tạo hệ thống thoát nước ở các ngõ, xóm đồng bộ, tránh lãng phí; cần mở rộng đối tượng thụ hưởng cơ chế này là các thị trấn.

Thành phố cần có đánh giá tổng kết việc thu hút học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi trong thời gian qua. Với việc hỗ trợ hợp đồng ở vị trí nấu ăn trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, đây là cơ chế hiệu quả và thiết thực, do đó thành phố cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn cụ thể để thực hiện.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông