Học sinh nghèo ở huyện Tiên Lãng không ham của rơi

21:25 12/09/2015

 

Em Thùy Trang
Em Thùy Trang

Mới đây, tại hội nghị biểu dương người tốt - việc tốt đồng bào công giáo, UBND huyện Tiên Lãng đã tuyên dương 4 em học sinh đã nhặt được gần 90 triệu đồng, trả lại người đánh rơi. Điều đáng nói, gia đình các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn…

Tháng 6 vừa qua, khi đi chơi nhà ông bà ngoại ở xã Tiên Tiến về nhà, lúc qua cầu thôn Tràm, đường 25 thuộc xã Tiên Tiến, em Vũ Thùy Trang,  học sinh lớp 4A Trường tiểu học Đoàn Lập, cùng Vũ Thanh Tuyền, ở xã Tiên Tiến, hiện là học sinh lớp 7C4 trường THCS Quang Trung, Ngô Quyền, đã nhặt được 1 túi nilon. Khi hai em mở túi ra, thấy bên trong có 29,5 triệu đồng. Đi đến cổng trường THPT Tiên Lãng, gặp tổ công tác của CAH Tiên Lãng đang làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi vào lớp 10, hai em đã chủ động giao lại số tiền trên nhờ trao lại cho người đánh rơi.

Được biết, bố mẹ em Vũ Thanh Tuyền đều làm nghề tự do, hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuyền còn có 1 em bị bệnh đang nằm điều trị bệnh tại Bệnh Viên Nhi trung ương. Theo cô Trần Thị Huế, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, Trường tiểu học Đoàn Lập thì gia đình em Vũ Thùy Trang cũng có hoàn cảnh đặc biệt, bố mẹ em đã vào miền Nam làm ăn, gửi Trang ở quê với ông bà nuôi. Vượt qua khó khăn, em cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường.

Em Bùi Duy Nhất
Em Bùi Duy Nhất

Cũng tại xã Đoàn Lập, cách đây không lâu trong lúc đi qua đền Bì thuộc thôn Tử Đôi, em Bùi Duy Nhất, học sinh lớp 6C Trường THCS Đoàn Lập, nhặt được một chiếc ví màu đen. Khi mở ra kiểm tra, Nhất thấy trong ví đựng đầy tiền. Đứng chờ mãi không thấy ai quay lại tìm ví, Nhất mang chiếc ví về nhà nhờ bố mẹ tìm và trả lại người đánh rơi. Khi cả nhà kiểm tra ví, thấy trong có 1.500 USD và 1,3 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng, đăng ký xe của 2 vợ chồng anh Trần Ngọc Tin, ở thôn Đông Xuyên Ngoại cùng xã.

Ngay sau đó, Bùi Duy Nhất đã cùng bố mẹ tìm tới địa chỉ nhà anh Tin và trả lại số tài sản bị đánh mất. Vợ chồng anh Trần Ngọc Tin đang lo lắng khi đánh rơi mất số tiền vay mượn để làm ăn, khi được em Nhất trao trả lại đã vô cùng bất ngờ. Anh Trần Ngọc Tin ngỏ ý muốn tặng Nhất 1 triệu đồng để em mua đồ dùng học tập, tuy nhiên em đã không nhận

Chủ tịch UBND xã Đoàn Lập Vũ Văn Uy cho biết xã đã kịp thời khen thưởng, biểu dương và phát động tấm gương của các em trong toàn xã.

TRUNG KIÊN 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông