Hội Phụ nữ - Đoàn Thanh niên Phòng An ninh kinh tế: Trao 700 tấm chắn giọt bắn tặng các chiến sỹ tại chốt kiểm soát

13:31 06/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế (PA04), những ngày qua, các hội viên Hội phụ nữ và Đoàn viên thanh niên cơ quan đã tích cực tham gia làm tấm chắn giọt bắn để phòng chống lây nhiễm chéo trong quá trình kiểm soát phương tiện giao thông của các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Đoàn trao tặng tấm chắn giọt bắn tại chốt kiểm dịch số 3 (cao tốc đường 353)

Bằng sự sáng tạo, khéo léo, tận dụng thời gian ngoài giờ làm việc, các hội viên hội phụ nữ và đoàn viên thanh niên cơ quan đã làm được 700 tấm chắn giọt bắn. Những tấm chắn này được làm từ mica trong suốt, dây chun co giãn…, có tác dụng như một lá chắn ngăn không cho virus tiếp xúc với mắt, miệng và mũi của người đối diện nhằm phòng ngừa lây lan dịch một cách hiệu quả.

Ưu điểm của tấm chắn giọt bắn này là khi sử dụng xong có thể tháo ra lau chùi vệ sinh, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần.

Đoàn trao tặng tấm chắn giọt bắn tại chốt số 2 (trạm thu phí đường 10 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng)

Sáng 6-4, 700 tấm chắn giọt bắn đã được Trung tá Vũ Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội phụ nữ và Trung úy Đỗ Văn Quân, Bí thư đoàn thanh niên Phòng An ninh kinh tế dẫn đầu đoàn công tác đến trao tặng cán bộ, chiến sỹ - những người lính trên tuyến đầu mặt trận phòng chống dịch của thành phố - đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch số 3 (cao tốc đường 353), chốt số 2 (trạm thu phí đường 10 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) và chốt kiểm dịch Quốc lộ 5.

Đoàn trao tặng tấm chắn giọt bắn tại chốt kiểm dịch Quốc lộ 5

Tiếp nhận số mũ trên, chỉ huy các chốt trân trọng cảm ơn tấm lòng của các hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên Phòng An ninh kinh tế đã có hoạt động thiết thực chung tay ủng hộ các đơn vị trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Đồng thời chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh còn kéo dài, nhu cầu sử dụng các vật tư y tế ngày càng lớn thì sự chung tay, hỗ trợ của các đơn vị đối với các cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát phương tiện ra vào thành phố là vô cùng thiết thực.

(Một số hình ảnh đẹp tại chuyến trao tặng, các tấm chắn giọt bắn được các cán bộ chiến sỹ sử dụng ngay trong thực thực thi nhiệm vụ)

Với những tấm chắn giọt bắn này, các cán bộ chiến sỹ sẽ có thêm phương tiện bảo vệ hữu hiệu trước những nguy cơ lây truyền dịch bệnh, nhất là đối với những người phải trực tiếp tiếp xúc hàng ngày với người nghi nhiễm. Qua đó thêm yên tâm hơn trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông