Huyện Kiến Thụy tăng cường thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

15:59 04/10/2022

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, ngay từ đầu năm 2022, huyện Kiến Thụy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình CCHC gắn với chuyển đổi số đồng bộ, hiệu quả ở tất cả các cấp, ngành.
Cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Để công tác CCHC, chuyển đổi số đạt được những hiệu quả tích cực, huyện Kiến Thụy yêu cầu các đơn vị, địa phương đổi mới tư duy, cách làm, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác CCHC, chuyển đổi số.

Các cơ quan, đơn vị trực tiếp tham mưu UBND huyện tổ chức triển khai các nhiệm vụ CCHC bám sát các tiêu chí trong bộ chỉ số CCHC năm 2022 của thành phố; chỉ đạo, triển khai khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2021, thực hiện bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ CCHC năm 2022 theo ngành, lĩnh vực được phân công.

Đặc biệt, không để hồ sơ quá hạn khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, các hồ sơ được lưu trữ đầy đủ thành phần theo quy định (phiếu tiếp nhận, phiếu hẹn trả kết quả, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ...)

Bên cạnh đó, UBND huyện Kiến Thụy cũng quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa” nâng cao tinh thần, trách nhiệm khi tiếp xúc, hướng dẫn giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp; không được cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; có thái độ hòa nhã, lịch sự, hướng dẫn công dân nhiệt tình, chu đáo, đúng chuẩn mực, thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính; xử lý nghiêm các trường hợp bị dân phản ánh về thái độ tiếp dân thiếu lịch sự, không tôn trọng công dân.

Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền trực tiếp tại Bộ phận “Một cửa’ các cấp để nâng cao hiệu quả việc thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Đối với danh mục thủ tục hành chính mức độ 3, 4 cấp huyện, phấn đấu mỗi lĩnh vực phát sinh 60% hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. 100% thủ tục hành chính mức độ 3, 4 cấp huyện, xã phát sinh hồ sơ đều được tiếp nhận trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính công ích.

Ngoài ra, thực hiện tốt việc thí điểm ít nhất 2 ngày/tuần ưu tiên tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại cơ quan, đơn vị. Thực hiện nghiêm túc việc chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính (22 thủ tục hành chính cấp huyện, 3 thủ tục hành chính cấp xã) thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 27-5-2022 và chỉ đạo của UBND huyện tại Kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 7-6-2022 về việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn trong cơ quan nhà nước.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2022 đảm bảo chỉ tiêu theo chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 1107/UBND-TCNV ngày 16-5-2022.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, trong thời gian tới huyện Kiến Thụy tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành hướng đến sự hài lòng của người dân, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp, đầu tư, kinh doanh phát triển, hướng đến chính quyền số thân thiện vì Nhân dân phục vụ.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông