Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh năm 2018

08:16 18/06/2018

Sáng 11-6, tại thành phố Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho sĩ quan tương đương đối tượng 4 năm 2018. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh năm 2018

2 lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 10 ngày, lớp đầu tiên diễn ra từ ngày 11-6 đến ngày 15-6, lớp thứ 2 diễn ra từ ngày 18-6 đến 22-6 với 100 học viên tham gia học tập tại mỗi lớp.

Quá trình học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu 5 chuyên đề có nội dung liên quan đến xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh huyện; biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; đường lối, quan điểm của Đảng về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý Nhà nước về ANTT trong tình hình mới; chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ đối với cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh và các Thông tư, Nghị định có liên quan đến công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong CAND. Kết thúc lớp tập huấn, học viên sẽ được viết bài thu hoạch và tham quan thực tế tại Lữ đoàn 170.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Bính - Phó giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, trước bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, vấn đề bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đảm bảo ANQG luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, coi trọng. Việc nắm và hiểu rõ, cập nhật kiến thức về quốc phòng, an ninh là hết sức cần thiết đối với mỗi công dân, nhất là đối với cán bộ, chiến sỹ CAND.

Đồng chí yêu cầu các đồng chí học viên nghiêm túc chấp hành nội quy của lớp học, tích cực nghiên cứu, trao đổi và thảo luận, thực hiện đầy đủ nội dung học tập. Sau khóa học, học viên phải nắm vững kiến thức, nâng cao được nhận thức, có sự vận dụng linh hoạt, hiệu quả, sang tạo trong công tác thực tế, tiếp thu và đổi mới trong phương pháp làm việc để tham mưu cho các cấp lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các mặt công tác quốc phòng và an ninh, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Tân Khải

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông