Khai giảng lớp huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân

16:10 01/03/2020

Sáng 25-2, tại TP Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai giảng lớp huấn luyện cho 87 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2020.

Đại tá Vũ Minh Tuấn gắn cấp bậc hàm cho các chiến sỹ nghĩa vụ

87 chiến sỹ nghĩa vụ tham gia lớp huấn luyện lần này đều là những công dân đã trải qua thẩm tra lí lịch kỹ lưỡng, chặt chẽ của Công an tỉnh và đảm bảo các tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất đạo đức theo quy định của Bộ Công an. Trong chương trình huấn luyện, các chiến sỹ sẽ được trang bị kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cơ sở, điều lệnh, quân sự, võ thuật và kỹ năng chiến đấu, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ CAND…

Tại buổi lễ, Đại tá Vũ Minh Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh đã gắn cấp hàm cho đại diện các chiến sỹ nghĩa vụ. Đồng chí Phó giám đốc yêu cầu các chiến sỹ mới cần khắc phục khó khăn, tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm các quy định huấn luyện của Bộ Công an và Công an tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tốt công tác giảng dạy, ngoài kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cần chú trọng giáo dục chính trị - tư tưởng cho các chiến sỹ trẻ, đảm bảo yêu cầu chính trị đề ra.

Sau lớp huấn luyện, các chiến sỹ sẽ được bổ sung vào các đơn vị nghiệp vụ tham gia thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

HOÀNG TÂN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông