Khánh thành nhà chữ thập đỏ

16:14 27/08/2017

Sáng 27-8, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng tổ chức khánh thành nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Bùi Thị Hằng, thôn Lê Lác 1, xã An Hồng, huyện An Dương. Dự lễ khánh thành có Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Phạm Thị Hòa.

Gia đình bà Hằng là gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một người con bị bệnh bẩm sinh, một người con phải nghỉ học đi lao động tự do, cả gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 dột nát, xuống cấp nghiêm trọng.

Năm 2016, gia đình khởi công xây nhà nhưng mới xây xong móng nhà thì chồng bà mất do bị ung thư, bản thân bà Hằng cũng bị tai nạn lao động gẫy tay, gẫy xương sườn, hiện một tay bị liệt mất khả năng lao động, hoàn cảnh gia đình càng thêm khó khăn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hằng, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã khảo sát và vận động Tổ phóng sinh và từ thiện thành phố Hải Phòng tài trợ 50 triệu đồng giúp gia đình bà Hằng xây nhà.

Sau gần 4 tháng khởi công đến nay ngôi nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng, ngôi nhà được xây dựng với diện tích 70m2, trị giá 250 triệu.

Trong đó Tổ phóng sinh và từ thiện Hải Phòng ủng hộ 50 triệu, số tiền còn lại do cấp ủy Đảng, ban ngành đoàn thể cùng họ hàng, xóm làng ủng hộ và số tiền tiết kiệm của gia đình.

Đây là hoạt động nhân đạo của Tổ phóng sinh và từ thiện Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân giúp đỡ gia đình bà Hằng có chỗ ở vững chắc, an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông