Không để tình trạng tiêu cực xảy ra trong các kỳ tuyển sinh

16:06 03/06/2016

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại hội nghị triển khai công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp trung học năm học 2016-2017 và chuẩn  bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tổ chức chiều qua, 2-6, tại UBND TP. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của ngành Giáo dục - đào tạo Hải Phòng, công tác tuyển sinh đầu cấp đối với các lớp mầm non, lớp 1, lớp 6 được ngành thực hiện đúng quy tắc tuyển sinh, không để xảy ra tình trạng tiêu cực trong việc chọn trường, chọn lớp, gây mất công bằng và bức xúc trong nhân dân. Các đơn vị giáo dục xây dựng kế hoạch tuyển sinh công khai, minh bạch, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy học cho năm học mới…

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT, toàn thành phố có hơn 17.500 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 trường công lập. Theo kế hoạch của Sở GD& ĐT, thành phố có 40 hội đồng thi, tại 39 điểm thi với 39 chủ tịch hội đồng và 2.000 giám thị làm công tác coi thi. Thời gian kỳ thi tuyển sinh vào 10 diễn ra chính thức vào ngày 10 đến 14-6.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Hải Phòng có 1 cụm thi duy nhất với 25 điểm thi do Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chủ trì. Tính tới thời điểm này, Sở GD& ĐT đã tiếp  nhận và bàn giao hồ sơ cho gần 19.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số lượng thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp là 6.054; số thí sinh chỉ tuyển sinh ĐH, CĐ là hơn 1.137, còn lại là số thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét ĐH, CĐ. Lịch thi THPT quốc gia từ ngày 1 đến 4-7.

Kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỳ thi và tuyển sinh đầu cấp đối với mỗi gia đình và toàn xã hội. Đồng chí  đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng cần nghiêm túc chỉ đạo, kiểm tra và phối hợp thực hiện công tác chuẩn bị trước, trong và sau kỳ thi, bảo đảm các kỳ tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng thời tạo thuận lợi cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Trong công tác tổ chức các kỳ thi, việc thu nhận hồ sơ, coi thi, chấm điểm, công bố kết quả cần công khai minh bạch; kiên quyết không để tình trạng tiêu cực xảy ra trong các kỳ tuyển sinh 2016.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông