Mở rộng đối tượng cấp căn cước công dân lưu động

16:07 27/11/2019

Sau một ngày làm việc tích cực của cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an tỉnh, gần 100 hồ sơ đăng kí cấp căn cước công dân (CCCD) của tập thể cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Tỉnh ủy Quảng Ninh đã được thu nhập, phục vụ nhanh chóng, hiệu quả cho công tác cấp căn cước công dân lưu động. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của mô hình cấp căn cước công dân lưu động của đơn vị được triển khai từ đầu năm 2019 đến nay, góp phần cải cách thủ tục hành chính, được động đảo quần chúng nhân dân khen ngợi, đánh giá cao…

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Ninh

Cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Tỉnh ủy Quảng Ninh thường trú tại nhiều địa phương trong tỉnh, với đặc thù công việc thường xuyên phải công tác xa, ít có thời gian để đi làm các thủ tục hành chính nên việc được thu nhận hồ sơ cấp CCCD ngay tại trụ sở làm việc giúp cán bộ, công chức, viên chức của Tỉnh ủy tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại.

Chị Nguyễn Thu Thủy chia sẻ: "Rất nhiều lần muốn đi làm thẻ căn cước xong do công việc của tôi thường xuyên phải đi công tác xa đơn vị nên không có thời gian đến cơ quan công an làm thủ tục cấp căn cước. Hôm nay được các đồng chí Công an tỉnh đến tận nơi giúp đỡ chúng tôi rất phấn khởi. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực đối với bản thân tôi cũng như các cán bộ khác tại đây".

Chương trình cấp căn cước lưu động tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Sau một ngày làm việc, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã thu nhận được gần 100 hồ sơ cấp CCCD. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, CCCD được đơn vị gửi về tận nơi làm việc của từng cán bộ, công chức, viên chức theo yêu cầu của mỗi cá nhân.

Thượng úy Hoàng Thị Thu Mai, cán bộ trực tiếp làm công tác cấp CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: "Sau một thời gian rà soát việc cấp CCCD trên địa bàn tỉnh cho thấy rất nhiều công dân là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Tỉnh ủy Quảng Ninh chưa được cấp căn cước công dân, nhiều trường hợp chứng minh nhân dân đã quá cũ và gần hết hạn sử dụng, vì vậy, Phòng Cảnh sát Quản lý đã nghiên cứu, tham mưu đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức cấp căn cước công dân ngay tại trụ sở làm việc của tỉnh ủy, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, công chức, viên chức được làm CCCD nhanh chóng".

Đây là lần thứ 20 đơn vị tổ chức cấp căn cước công dân lưu động từ đầu năm 2019 đến nay. Mô hình cấp căn cước công dân lưu động đã mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng hiệu suất công việc của cán bộ, chiến sỹ và rút ngắn thời gian, công sức đi lại cho người dân. Thông qua mô hình tạo được sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Quảng Ninh “tận tụy, vì nhân dân phục vụ”.

TUẤN ANH - HẢI YẾN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông