Năm 2017, ngành thuế thành phố Hải Phòng thu đạt 21.689 tỷ đồng, vượt mức dự toán HĐND TP giao

13:03 31/12/2017

Đó là số thu ngành Thuế thành phố đạt được trong năm 2017 mà lãnh đạo thành phố và Kho bạc Nhà nước thành phố chốt trong cuộc làm việc UBND TP tổ chức kiểm tra, chốt số thu ngân sách nhà nước năm 2017 tại Cục Thuế thành phố và Kho bạc nhà nước Hải Phòng chiều 30-12. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Đình Bích, lãnh đạo Cục Thuế thành phố, Kho bạc nhà nước, Ban Kinh tế Ngân sách thành phố, Văn phòng UBND TP cùng các sở ngành liên quan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Cục Thuế thành phố

Theo báo cáo của Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế thành phố Hà Văn Trường, tính đến 14h30 ngày 30-12, toàn ngành đã thu nộp ngân sách nhà nước 21.689 tỷ đồng (trong đó ghi thu, ghi chi tiền sử dụng đất là 1.383 tỷ đồng), đạt 121% dự toán pháp lệnh, 100,9% dự toán HĐND TP giao, tăng 27,3% so cùng kỳ, vượt 189 tỷ đồng so với số báo cáo HĐND TP. Hoàn thành vượt mức dự toán phấn đấu năm 2017 Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính giao. Cùng với kết quả thu ngân sách, Cục Thuế Hải Phòng đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó khai thuế điện tử đạt 99,8%, nộp thuế điện tử đạt 97% số doanh nghiệp hoạt động; đã thực hiện thanh, kiểm tra 2.057 doanh nghiệp, đạt 104% kế hoạch, kiến nghị tăng thu 429,5 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch. Đôn đốc thu hồi nợ thuế 1.191 tỷ đồng; thực hiện 48 cuộc kiểm tra nội bộ, đạt 100% kế hoạch giao.

Sang năm 2018, nhiệm vụ thu ngân sách nội địa trung ương giao cho ngành thuế Hải Phòng là 22.725 tỷ đồng, thành phố giao 24.725 tỷ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngành thuế thành phố mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP, sự phối kết hợp của các ngành, các cấp, sự đồng thuận của người nộp thuế và sự đồng tình ủng hộ của người dân thành phố. Cục Thuế thành phố Hải Phòng sẽ đoàn kết, thống nhất chủ động tham mưu đề xuất triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, khắc phục mọi khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế năm 2018 nói chung và dự toán thu ngân sách nhà nước nói riêng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tặng hoa chúc mừng cán bộ công chức ngành thuế Hải Phòng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chúc mừng toàn thể cán bộ công chức ngành thuế Hải Phòng đã nỗ lực trong công tác, đạt số thu vượt mức dự toán HĐND TP giao trong năm 2017. Chủ tịch UBND TP khẳng định, năm 2017 là 1 năm đầy vất vả của ngành thuế nói riêng và các sở ngành nói chung. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND TP, các sở ngành, đặc biệt là ngành thuế thành phố đã nỗ lực triển khai công tác đến tận những ngày cuối cùng của năm. Và kết quả 21.689 tỷ đồng chính là sự ghi nhận cho nỗ lực đó. Chủ tịch cũng chỉ rõ, trên cơ sở số thu của năm 2017, đối với những đơn vị, doanh nghiệp nộp ngân sách lớn trên 100 tỷ đồng, thành phố sẽ xem xét để khen thưởng nhằm khích lệ, động viên kịp thời.

Chủ tịch yêu cầu sang năm 2018, ngành thuế cần phát huy những thành tích đã đạt được, ngay từ những ngày đầu của năm mới, ngành thuế phải tập trung chỉ đạo công tác quyết liệt từ Cục Thuế đến các Chi cục; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp rà soát nguồn thu, tăng cường các biện pháp quản lý, ưu tiên tập trung những nhiệm vụ hàng đầu để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Tại Kho bạc nhà nước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, biểu dương và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của CBCC trong những ngày cuối cùng của năm 2017 khi phải hoàn thành khối lượng công việc rất lớn. Sang năm 2018, Chủ tịch đề nghị Kho bạc Nhà nước tiếp tục tham mưu, đề xuất với thành phố các giải pháp trong thu, chi ngân sách, bảo đảm đáp ứng yêu cầu tăng thu ngân sách và chi cho đầu tư phát triển theo đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo thành phố và Kho bạc nhà nước đã thống nhất chốt số thu của năm 2017 là 21.689 tỷ đồng.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông