Nét vẽ tinh tế trong tranh họa sĩ nữ Hải Phòng

15:45 31/10/2017

Dù chỉ mới thành lập được 3 năm nhưng CLB Nữ họa sĩ Hải Phòng đã tổ chức được khá nhiều hoạt động gắn kết các hội viên. Ngoài những chuyến đi sáng tác thực tế, CLB còn tổ chức các buổi triển lãm thường niên, trưng bày nhiều tác phẩm với các đề tài và thể loại phong phú.

Một số tác phẩm của các nữ họa sĩ CLB

Nữ họa sĩ Bùi Thị Thanh -  Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB là nơi để các nữ họa sĩ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Vượt lên những khó khăn, vất vả đời thường, chu toàn công việc và gia đình, hội viên CLB đều nỗ lực cố gắng và luôn giữ lửa đam mê với hội họa, sáng tác ngày một tinh tế và sâu sắc hơn”.

Không chỉ là một sân chơi, CLB còn là nơi gắn kết, chia sẻ của các nữ họa sĩ từ các tác phẩm của họ thông qua những buổi đi thực tế ở trong và ngoài thành phố. Cụ thể đã có một lượng lớn tranh của các nữ họa sĩ hội viên được sáng tác từ những chuyến đi thực tế tại làng hoa Hạ Lũng, Đồ Sơn, Cát Bà…

Mới đây nhất, CLB tổ chức thành công một triển lãm dành cho các sáng tác của hội viên. 33 tác phẩm hội họa được trưng bày trong một không gian nhỏ xinh tại Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố. Nhẹ nhàng, nữ tính và đầy khát khao là cảm nhận của công chúng khi đến với buổi triển lãm tranh lần này của các nữ họa sĩ Hải Phòng. Một lần nữa, triển lãm khẳng định những đóng góp của các nữ họa sĩ đối với đời sống mỹ thuật thành phố, vẽ nên những gam màu tươi sáng trong bức tranh chung về hoạt động nghệ thuật của Hải Phòng.

Khung cảnh chợ quê bình dị trong tranh của hội viên CLB Nữ họa sĩ Hải Phòng 

Các tác phẩm tại triển lãm được thể hiện bằng nhiều chất liệu và chủ đề khác nhau. Trong đó, đề tài chân dung phụ nữ được thể hiện đậm nét. Bên cạnh đó là các mảng đề tài tĩnh vật, phong cảnh. Nhiều đề tài bình dị, đời thường đã được các họa sĩ thể hiện sâu sắc, tinh tế qua nét vẽ của mình.

Bên cạnh các nữ họa sĩ quen thuộc như Bùi Thanh, Ngô Bình Nhi, Bảo Châu, Thu Hường, Nguyễn Hồng Liên, triển lãm lần này còn có sự tham gia của họa sĩ Phương Bình đến từ Hà Nội. Đây là nữ họa sĩ có nhiều gắn bó với sân chơi hội họa của các nữ họa sĩ Hải Phòng. Nói về các tác phẩm tham dự triển lãm, họa sĩ chia sẻ: “Lựa chọn chất liệu sơn mài và thể hiện những nét đẹp của người phụ nữ, tôi luôn mong muốn những người phụ nữ quanh tôi, là các bà, các mẹ, các chị, có một cuộc sống vụi, hạnh phúc.”

Đó cũng là tâm tư chung của các nữ họa sĩ gửi gắm trong các tác phẩm của họ. Dù là tranh tĩnh vật, phong cảnh hay chân dung, mỗi bức tranh của các họa sĩ CLB Nữ họa sĩ Hải Phòng đều mang những nét đẹp bình dị, đời thường và cũng dạt dào cảm xúc, xuất phát từ tâm hồn nhạy cảm của người phụ nữ hiện đại. 

Họa sĩ Nguyễn Duy Lập nhận xét: “Một số tác giả của CLB thể hiện rõ cá tính riêng với trường phái khá mạnh mẽ. Bên cạnh đó là những họa sĩ với các tác phẩm rất tinh tế, thể hiện sâu sắc tình người qua các tác phẩm. Có những đề tài rất đời thường nhưng họa sĩ nữ của CLB thể hiện lại có phần sâu sắc, nội tâm hơn hẳn so với phái mạnh”.

Triển lãm tranh của CLB Nữ họa sĩ Hải Phòng nhận để lại ấn tượng đẹp với công chúng yêu mỹ thuật

Say mê hội họa, không ngừng tìm tòi, hướng đến cái đẹp, mỗi nữ họa sĩ của CLB đều góp sức mình từ những cảm xúc khắc khoải trong cuộc sống, làm nên không gian nghệ thuật đa sắc, đa chiều. CLB cũng chính là nơi để họ hội tụ, cùng đam mê và cùng nhau tỏa sáng.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông