Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hải Phòng: Nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng huyện An Dương

20:43 27/04/2019

Hưởng ứng phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam và 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng, chiều 26-4, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hải Phòng do Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bùi Thị Giao Hưởng làm Trưởng đoàn đã tổ chức lễ nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chằn, ở thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương.

Tham dự buổi lễ còn có cấp ủy, chính quyền xã Hồng Thái, đại diện NHCSXH huyện An Dương cùng người thân của Mẹ.

Phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh thành phố Bùi Thị Giao Hưởng trao những phần quà thiết thực tặng Mẹ Chằn

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chằn hiện 104 tuổi, là mẹ của hai liệt sỹ Bùi Đức Hiệp và Bùi Đức Sắc. Hiện Mẹ ở với con út là Bùi Đức Tuyên. Bắt đầu từ tháng 4-2019, NHCSXH thành phố nhận phụng dưỡng Mẹ đến cuối đời với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Đây là đơn vị thứ 3 trên địa bàn thành phố nhận phụng dưỡng Mẹ đến suốt đời.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh thành phố Bùi Thị Giao Hưởng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như cuộc sống hiện tại của Mẹ và trao tặng gia đình những phần quà thiết thực.

Nhận phụng dưỡng MChằn thể lòng tri ân của thế hệ sau trước những đóng góp, hy sinh to lớn của gia đình có công đối với quê hương, đất nước

Phó Giám đốc Bùi Thị Giao Hưởng chia sẻ: Thời gian qua, đơn vị coi việc nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố là trách nhiệm thiêng liêng của thế hệ sau nhằm tri ân trước những đóng góp, hy sinh to lớn của các mẹ đối với quê hương, đất nước.

Nguồn phụng dưỡng trên được quyên góp từ các cán bộ viên chức trong toàn chi nhánh. Qua đó mong muốn được góp một phần nhỏ bé cùng các doanh nghiệp, đoàn thể, chính quyền địa phương và gia đình hỗ trợ Mẹ có cuộc sống ổn định hơn.

 Thay mặt Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chằn, ông Bùi Đức Tuyên xúc động bày tỏ lòng cảm ơn trước những tấm lòng của các cán bộ viên chức NHCSXH chi nhánh thành phố. Ông cho biết đây là nguồn động viên to lớn để gia đình giúp Mẹ có thêm điều kiện sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông