Quảng Ninh chủ động phòng chống bão số 2

20:51 03/07/2019

Ngày 3-7, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện khẩn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 2.
ss

Một trong những dự án đang thi công ở TP Hạ Long, có nguy cơ sạt lở đất khi gặp mưa bão

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương ven biển kiên quyết yêu cầu người dân sinh sống tại các lồng bè, chòi canh thủy sản sơ tán lên bờ để bảo đảm an toàn tính mạng, trước 18h ngày 3-7; kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố, tổ dân, đặc biệt các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá; rà soát lại các nhà yếu để chằng, gia cố trên địa bàn hoặc có phương án di chuyển dân về nơi an toàn; nắm chắc số lượng khách du lịch trên địa bàn để có phương án đảm bảo an toàn.

Tuyệt đối không được để xảy ra thiệt hại về người; phân công lực lượng trực, canh gác 24/24h tại các vị trí ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện.

Có phương án huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt.

Thành phố Hạ Long phối hợp, yêu cầu các chủ đầu tư các dự án đang thi công có ngay các biện pháp hạn chế tối đa bùn, đất và nước tràn xuống đường quốc lộ và khu vực dân cư khi có mưa lớn, đồng thời có trách nhiệm xử lý ngay hậu quả do dự án đơn vị đang thi công gây nên.

Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc và các địa phương có các phương án đảm bảo an toàn đối với khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ sạt lở.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục thông tin, kêu gọi các tàu thuyền về nơi trú tránh an toàn, đảm bảo không để xảy ra ùn ứ người và phương tiện tại các cửa khẩu.

Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh duy trì lực lượng trực ban, kiểm tra, rà soát các phương tiện, thiết bị, vật tư để sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu….

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông