Sở Khoa học và Công nghệ: Công tác CCHC gắn với thực hiện quy trình ISO

22:51 18/09/2018

Chiều 18-9, Đoàn Kiểm tra số 2 do đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn đã kiểm tra về công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước, công vụ, công chức năm 2018 tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố.

Đoàn kiểm tra tại Bộ phận Một cửa Sở KH&CN

Sau khi kiểm tra tại Bộ phận Một cửa, Đoàn kiểm tra đã nghe Giám đốc Sở KH&CN Dương Ngọc Tuấn báo cáo về kết quả thực hiện công tác CCHC nhà nước, công vụ, công chức năm 2018 của Sở.

Với vai trò là cơ quan thường trực, Sở KH&CN đã  tham mưu cho UBND TP  triển khai Kế hoạch chuyển đổi và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Đến nay 100% các sở, ngành, quận, huyện và các cơ quan hành chính nhà nước đã hoàn thành việc chuyển đổi áp dụng Hệ thống.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong CCHC tại đơn vị, Sở KH&CN tổ chức thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, 100% TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa, có 2 TTHC được thực hiện liên thông với Một cửa quốc gia.

Sở là cơ quan cấp sở  đầu tiên của thành phố triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. 100% hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đều được giải quyết trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Tính đến nay, Sở KH&CN tiếp nhận 7430 hồ sơ, trong đó 6302 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt 100%, 983 hồ sơ đang giải quyết và 145 hồ sơ không hợp lệ…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP đã ghi nhận những kết quả đạt được của Sở KH&CN trong công tác CCHC. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới Sở tiếp tục triển khai thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn công tác tổ chức và cán bộ theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, hiệu quả và thời gian làm việc tại Sở và các đơn vị trực thuộc theo hình thức đột xuất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP chỉ rõ Sở KH&CN cần tập trung hoàn thành Kế hoạch chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông