Sở Xây dựng rà soát các công trình nhà ở nguy hiểm

17:37 08/10/2015

 

Lô nhà U19 phường Lam Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng
Lô nhà U19 phường Lam Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng

Sau sự cố sập biệt thự Pháp cổ tại Trần Hưng Đạo (Hà Nội) làm 2 người tử vong và 6 người bị thương, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, vừa qua, Sở Xây dựng Hải Phòng đã có văn bản gửi Cty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà và các địa phương.

 Theo đó, Cty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà thực hiện rà soát phát hiện các công trình, hạng mục công trình xây dựng, nhà ở thuộc sở hữu nhà nước do công ty đang quản lý cho thuê có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo cho việc khai thác sử dụng, đồng thời khẩn trương tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình, hạng mục công trình này và có biện pháp xử lý theo quy định, nhất là các chung cư cũ và các nhà cổ.

Đối với UBND các quận, huyện, sau khi rà soát cần yêu cầu và hướng dẫn các chủ sở hữu, người quản lý sử dụng tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình, hạng mục công trình. Đặc biệt chú ý lô nhà U4 phường An Dương, U19 phường Lam Sơn, A8 Đồng Tâm, phía đường Tôn Đản các số nhà 334 đến 340 Lý Thường Kiệt trong mùa mưa bão này. Cty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà, UBND các quận, huyện khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả về UBND thành phố, Sở Xây dựng để theo dõi, kiểm tra.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông