TP Uông Bí (Quảng Ninh): Nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong xử lý vi phạm về tải trọng

18:34 27/08/2017

Hai tuyến quốc lộ 10, 18A đi qua tạo cho Uông Bí vị trí cửa ngõ, cầu nối giữa Hải Phòng - Hà Nội - Quảng Ninh. Hiện nay, tình trạng xe chở quá tải trên tuyến đang làm cho phương tiện lưu thông thiếu an toàn và dễ gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để kiểm soát tình trạng này, TP Uông Bí cùng các đơn vị liên quan đã có nhiều giải pháp xử lý triệt để nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.

Công an TP Uông Bí xử lý chủ xe vi phạm quy định về quá khổ, quá tải.

Công an TP Uông Bí xử lý chủ xe vi phạm quy định về quá khổ, quá tải. Ảnh: CTV

Với sự chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố Uông Bí đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát, trọng tâm là các tuyến quốc lộ 10, 18A, tỉnh lộ 338 và những khu vực giao thông phức tạp thường xảy ra mất an toàn giao thông; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông cao như: chạy quá tốc độ quy định, vượt quá nồng độ cồn cho phép khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện... 

Bên cạnh đó, các lực lượng tập trung đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện lưu hành trên các tuyến giao thông, nhất là tuyến đường chuyên dùng Vàng Danh - Cảng Điền Công được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đầu tư làm đường chuyên dụng vận chuyển than.

Thành phố cũng thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp người thực thi công vụ có hành vi dung túng, bao che, tiếp tay cho những tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về tải trọng phương tiện.

Từ đầu năm đến nay, thành phố đã phát hiện và xử lý 63 trường hợp vi phạm, trong đó, xử lý vi phạm quá tải trọng là 25 trường hợp, xử phạt 194 triệu đồng; xử lý vi phạm cơi nới thành thùng là 38 trường hợp, xử phạt 34 triệu đồng; buộc cắt bỏ do vi phạm cơi nới thành, thùng là 38 trường hợp.

Các trường hợp vi phạm trên ngoài bị phạt tiền còn phải lập tức hạ tải, cắt bỏ phần cơi nới thành, thùng xe sau đó mới được tiếp tục hoạt động.

Chủ phương tiện tự giác xử lý tháo dỡ phần xe cơi nới quá tải trọng.

Chủ phương tiện tự giác xử lý tháo dỡ phần xe cơi nới quá tải trọng. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã tổ chức rà soát lập hồ sơ quản lý, cấp logo cho phép vận chuyển than trên đường chuyên dùng đối với tất cả các phương tiện vận tải do các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đang quản lý, sử dụng; đồng thời tổ chức họp với các doanh nghiệp sản xuất than, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải than để quán triệt, yêu cầu các đơn vị này chấp hành quy định về an toàn giao thông, chống quá khổ, quá tải khi vận chuyển hàng hoá trên các tuyến đường. 

Nhờ tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý triệt để, đồng thời tích cực tuyên truyền cho các chủ xe cũng như tài xế nên tình trạng xe chở quá tải và xe quá khổ trên các tuyến đường giảm đáng kể. Hầu hết doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đều thực hiện nghiêm và đã có ý thức cao hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật an toàn giao thông.

Tình trạng phương tiện vi phạm kích thước thành, thùng xe, lắp thêm đèn chiếu hậu phía sau, bạt đậy không kín để nguyên vật liệu còn rơi vãi ra đường và chở hàng quá tải so với thiết kế trên địa bàn TP Uông Bí đã được ngăn chặn. 

HẢI HẬU - CTV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông