Triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh lớp 10 THPT

15:33 20/05/2016

 

Các kỳ thi năm nay có nhiều cải tiến tạo thuận lợi cho thí sinh
Các kỳ thi năm nay có nhiều cải tiến tạo thuận lợi cho thí sinh

Sáng 19-5, tại Trường THPT Thái Phiên, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2016 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã thông báo những nét mới trong công tác tổ chức các kỳ thi năm nay. Đối với kỳ thi THPT quốc gia, Sở GD-ĐT tiếp tục triển khai chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Sở đã chuẩn bị sớm các điều kiện để tổ chức kỳ thi như lên phương án ôn tập cho học sinh; tập huấn về công tác coi thi, tổ chức thi… Năm nay, Hải Phòng chỉ có một cụm thi do Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chủ trì. Hiện Sở GD-ĐT đang trình Bộ GD-ĐT phương án đặt một điểm thi tại khu vực huyện đảo Cát Hải nhằm tạo thuận lợi cho các thí sinh huyện Cát Hải khi tham dự cuộc thi.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Sở GD-ĐT đã có nhiều cải tiến như: cải tiến quy trình xây dựng, việc quản lý và sử dụng ngân hàng đề thi nhằm đáp ứng tốt yêu cầu về kiến thức và đảm bảo tính khách quan, công bằng. Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay cũng là năm đầu tiên, Sở GD-ĐT sẽ công khai  và cập nhật số lượng thí sinh đăng ký dự thi liên tục trên website của sở; tạo thuận lợi cho thí sinh có nhu cầu rút, nộp hồ sơ. Năm học 2016-2017, toàn thành phố có 21.135 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT. Theo chỉ tiêu được xét duyệt, các trường THPT công lập sẽ tuyển 14.467 học sinh; các trường ngoài công lập tuyển 4.569 học sinh. Như vậy, sẽ có hơn 2.000 học sinh không trúng tuyển được phân luồng về học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra vào ngày 10-6. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia diễn ra từ 30-6 đến 4-7. Sở GD-ĐT sẽ phối hợp và hỗ trợ các đơn vị có liên quan trong công tác chuẩn bị và tổ chức chu đáo các kỳ thi theo sự phân công của Ban chỉ đạo thi thành phố và quy chế thi THPT quốc gia năm 2016 của Bộ GD-ĐT.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông