Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu: Gửi những người đang chao đảo bên ngưỡng cửa trưởng thành

10:30 11/09/2017

Với giọng văn nhẹ nhàng, bình thản nhưng sâu sắc, và thực sự hữu ích chứ không phải những lời nói sáo rỗng, “Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu” của tác giả Ran Do Kim là những chia sẻ đầy hữu ích cho những bạn trẻ đang chao đảo bên ngưỡng của trưởng thành.

Cuốn sách là những bài học sâu sắc về sự trưởng thành.

Khi đọc cuốn sách, các độc giả sẽ thấy làm lạ, bởi sách là phương tiện để nói nhưng tác giả lại muốn thông qua cuốn sách để lắng nghe. Ran Do Kim tự nhận mình trưởng thành hơn độc giả một chút để tâm sự và lắng nghe câu chuyện của chính độc giả, những bạn trẻ đang cảm thấy hoang mang và dao động trong chính hành trình “trưởng thành” của mình.

Ran Do Kim không muốn đơn phương lên lớp vẽ ra những bí quyết trưởng thành, mà ông chỉ muốn làm một thính giả chân tình và cởi mở, giúp độc giả đích thân cất lời, nói ra những vấn đề của bản thân. Bởi theo tác giả, đọc chỉ giúp chúng ta rút ra kết luận, nhưng một khi đã nói ra thì bạn sẽ tìm ra cách chữa trị cho chính mình.

Khi viết cuốn sách này, tác giả đã nghĩ có lẽ cái gọi là “trưởng thành” không phải để chỉ một thời điểm đặc biệt trong hành trình phát triển của con người, mà là để chỉ quá trình mình tự xoay sở chiến đấu với những dao động, chao đảo trong cuộc sống. “Chúng ta chao đảo dữ dội như thế nhưng từng chút một, chúng ta dần đứng vững, như vậy gọi là trưởng thành”. Đó là lời nhắn nhủ mà tác giả gửi tới các độc giả.

Cuốn sách còn giống như một tấm gương phản chiếu, để mỗi độc giả soi mình vào trong đó. Đó là chiếc gương sẽ dịu dàng nói với bạn rằng, dù bây giờ bạn đang trải qua thời kỳ hỗn loạn, nghiệt ngã, thì những triển vọng tốt đẹp nhất vẫn đang chờ đợi bạn ở phía trước.

Không có bất cứ sự chỉ trích hay lên án nào cho những sai lầm và thất bại. Cuốn sách thực sự là một kho tàng kỹ năng sống để chia sẻ những khó khăn mà những người trẻ hiện nay đang gặp phải.

“Thế nào, bạn đã trưởng thành chưa?” Sức nặng của câu hỏi trên sẽ khiến bạn – người đã được gọi là “trưởng thành” phải suy ngẫm để có thể tìm ra được câu trả lời cho chính bản thân mình. Vậy nên cùng với cuốn sách, bạn hãy bắt đầu câu chuyện đè nén, chất chứa trong lòng bấy lâu nay.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông