Tuổi trẻ Công an thành phố: Xung kích bảo vệ Tổ quốc

18:26 16/05/2022

Thời gian qua, triển khai phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn trong CATP đã phát động sâu rộng các đợt thi đua nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm gắn với tiếp tục triển khai thực hiện nội dung giao ước thi đua phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Trên các lĩnh vực công tác, cán bộ, đoàn viên trong toàn lực lượng đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, nêu cao tinh thần tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Ngành và của Đoàn về công tác bảo đảm ANTT.

Tuổi trẻ CATP tích cực tham gia các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trong năm 2021, tuổi trẻ CATP đã có gần 320 lượt cán bộ, đoàn viên xung phong tình nguyện tăng cường về Công an các quận huyện phục vụ cao điểm cấp CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn thành phố; trên 1.000 lượt ĐVTN ra quân trong các dịp cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, TTATGT các dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, thành phố.

Khi dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp trên địa bàn thành phố, Đoàn Thanh niên CATP đã phát động triển khai đồng loạt 5 “Ngày chủ nhật xanh”, tập trung vào các hoạt động dọn vệ sinh, phun dung dịch sát khuẩn vệ sinh trụ sở các đơn vị và duy trì triển khai hằng tuần tại các đơn vị.

Đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 cấp CATP, cấp cơ sở được duy trì, phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN xung kích, tình nguyện đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện, các tổ công tác phòng chống dịch tại đơn vị, địa phương. Đồng thời tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác giám sát, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch.

Trong tổng số trên 2.000 lượt CBCS Công an thành phố thực hiện nhiệm vụ tại 8 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh ở 8 cửa ngõ ra vào thành phố và các địa điểm cách ly tập trung của thành phố, cũng như hàng nghìn lượt CBCS làm nhiệm vụ tại các chốt, điểm phòng, chống dịch bệnh của địa phương trong năm 2021 thì lực lượng ĐVTN chiếm đa số.

Có thể khẳng định, thời gian qua, tuổi trẻ CATP đã góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng CATP thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững ổn định tình hình ANCT, TTATXH, và phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, tạo đà cho KT-XH thành phố phát triển.

KC                                                                                                                  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông