UBND TP chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND thành phố khóa XV

09:49 19/10/2018

Chiều 18-10, UBND TP họp kiểm tra tình hình, tiến độ chuẩn bị hồ sơ Nghị quyết trình kỳ họp thứ 8 HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có lãnh đạo các ban Văn hóa – Xã hội, Kinh tế - Ngân sách của HĐND TP, Văn phòng HĐND TP; Văn phòng UBND TP cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở ngành Văn hóa – Thể thao, Lao động và thương binh xã hội, Tài chính, Tư pháp, Xây dựng và huyện Cát Hải đã báo cáo tiến độ, những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai nhiệm vụ được giao chuẩn bị hồ sơ Nghị quyết đặt tên, đổi tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hải Phòng; về một số loại phí và lệ phí; đề án hỗ trợ xi măng, gạch cho người có công với cách mạng về nhà ở; mức phí tham quan trên vịnh Lan Hạ; ; việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ xây dựng nghị quyết về ban hành mức thanh toán kinh phí phục vụ hoạt động giám sát, phản biện xã hội của UBMTTQ VN và các tổ chức chính trị - xã hội…

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến các sở ngành tham vấn, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam nhấn mạnh Sở Văn hóa – Thể thao được giao nhiệm vụ về 2 đề án đặt tên, đổi tên đường phố và một số loại phí và lệ phí. Đây là nội dung gặp nhiều khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện và lấy ý kiến cộng đồng. Do đó Phó Chủ tịch yêu cầu các bộ phận được giao nhiệm vụ phải làm việc nghiêm túc, tập trung cao độ, tiếp thu ý kiến tham gia để hoàn tất công việc được giao trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Về đề án hỗ trợ xi măng, gạch xây nhà cho người có công trên địa bàn thành phố cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc khảo sát sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Do vậy các bên cần làm đúng quy trình nhằm tránh sót lọt. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cũng yêu cầu các bộ phận được giao nhiệm vụ hỗ trợ lẫn nhau cùng tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo tiến độ đề án để trình tại kỳ họp thứ 8, HĐND thành phố khóa XV.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông