Ủy ban nhân dân thành phố: Triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH và phát động thi đua năm 2018

10:19 06/01/2018

Sáng 4-1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, UBNDTP tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thành phố và phát động thi đua năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thủy Chung

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐNDTP; các Phó Chủ tịch UBNDTP, lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố.

Trong năm 2017, Hải Phòng cùng với cả nước thực hiện 3 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong đó, phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, đến nay đã có 49 xã hoàn thành 19 tiêu chí, 5 xã được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới;

phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, trong 9 tháng đầu năm 2017 tổng số vốn thu hút thông qua cấp mới và tăng vốn đạt 870,62 triệu USD, số dự án FDI còn hiệu lực là 511 với tổng số vốn đầu tư 14,52 tỷ USD, cấp đăng ký thành lập mới 2.175 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 13.283,5 tỷ đồng, tăng 15,51% so với cùng kỳ;

phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, 9 tháng đầu năm Quỹ vì người nghèo đã tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng, cùng các địa phương hỗ trợ sửa chữa 91 nhà đại đoàn kết,; hỗ trợ giống vốn 90 hộ, tặng trên 9.700 suất quà...

Cùng với đó, các phong trào thi đua của các ngành, địa phương sôi nổi, rộng khắp và đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thành phố. Tại hội nghị, UBNDTP đã phát động thi đua năm 2018.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Tùng phát động phong trào thi đua năm 2018. Ảnh: Thủy Chung

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Văn Tùng đã công bố các quyết định của UBNDTP về giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội thành phố năm 2018; Chỉ thị về công tác chỉ đạo điều hành của UBNDTP năm 2018; Kế hoạch của UBNDTP về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐND ngày 8-12-2017 thông qua Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2018.

Năm 2018, Chương trình hành động của thành phố thực hiện Kết luận của Thành ủy, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về Chủ đề năm 2018 “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách nhà nước- Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh” tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Thủy Chung

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư thành ủy ghi nhận những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đạt được trong năm 2017. Đây là năm Hải Phòng đạt được nhiều thành công lớn, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của năm 2018 và những năm tiếp theo.

Đồng chí cũng chỉ đạo  tập trung các nhóm giải pháp trong thời gian tới, trong đó cần tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tạo hiệu quả thực chất trong công việc, tránh bệnh hình thức; đồng thời phân cấp mạnh mẽ cho các ngành, địa phương đi đôi với kiểm tra, giám sát hiệu quả công việc.

Để chuẩn bị cho năm 2018, ngay từ bây giờ cần sớm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm về thu ngân sách, thực hiện các dự án trọng điểm; đồng thời chuẩn bị cho nhân dân thành phố vui đón Tết...

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông