Viện Khoa học Địa chất giải thích hiện tượng nhà bốc cháy bí ẩn

23:04 07/10/2015

 

Đồ đạc, vật dụng trong nhà bà Thanh đã được chuyển ra ngoài
Đồ đạc, vật dụng trong nhà bà Thanh đã được chuyển ra ngoài

Liên quan đến hiện tượng nhà dân tự nhiên phát hỏa ở Hải Phòng, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản cho rằng khu vực này nằm trên vùng đầm lầy tồn tại các sinh vật vùi lấp nên sinh ra khí dễ cháy, gây hỏa hoạn bất thường.

Theo trưởng Công an huyện An Lão, sáng 7/10, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã gửi báo cáo kết quả xác định nguyên nhân những đám cháy bất thường tại địa phương.

Báo cáo nêu rõ khu vực cháy trước đây là vùng đầm lầy của sông Thái Bình, tồn tại các sinh vật bị vùi lấp nên sinh ra khí gây cháy. Tháng 8-9, mưa nhiều, mực nước ngầm dâng cao, tạo điều kiện cho khí gây cháy thoát ra ngoài.

Viện Khoa học Địa chất đề nghị cách ly hai hộ gia đình xảy ra cháy bất thường là Nguyễn Thị Thanh và Bùi Đình Lâm (thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, An Lão, Hải Phòng) khỏi khu vực cháy trong vòng 21 ngày, để các vật đã cháy vào những nơi thường xuyên phát hỏa để theo dõi thêm.

Trước đó, vào giữa tháng 8, bà Thanh phát hiện nhiều đồ dùng, vật dụng trong gia đình tự nhiên bốc cháy. Đến ngày 20-21/8, nhà anh Lâm (con rể bà Thanh) ở kế bên cũng xuất hiện những đám cháy nhỏ khiến sách vở, đồ dùng trong gia đình đều bị hư hỏng.

Theo Ánh Nguyệt/Vntinnhanh.vn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông