Xây dựng Công an huyện Hải Hà trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân

17:30 05/08/2019

Đây là một trong những nhiệm vụ được đề ra tại Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2019” do Công an huyện phối hợp với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Hải Hà tổ chức vào chiều 1-8. Dự hội nghị có đại diện một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội, chỉ huy các đội nghiệp vụ - Công an huyện, Công an các xã, thị trấn; đại diện cán bộ thôn, bản, khu phố, đại diện cụm dân cư tự quản và nhân dân trên địa bàn huyện.

Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2019” tại huyện Hải Hà

Tại diễn đàn Thượng tá Nguyễn Hảo Hà, Trưởng Công an huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác Công an từ đầu năm đến nay. Theo đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững, lực lượng Công an đã tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về ANT, quản lý người nước ngoài và các hoạt động xuất, nhập cảnh trên địa bàn, an ninh nông thôn, dân tộc, tôn giáo, văn hóa - tư tưởng được giữ vững.

Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, Công an huyện tiếp nhận 18 tin báo tố giác tội phạm, khởi tố 28 vụ án hình sự, điều tra làm rõ 26/28 vụ (đạt tỷ lệ 92,9%); vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 8,9kg pháo, 1 quả lựu đạn, 3 thanh thuốc nổ, 2 súng, 27 viên đạn, băt 6 vụ, thu giữ gần 600kg pháo; kiểm tra, xử lý hơn 1500 trường hợp vị phạm về trật tự ATGT, phạt trên 800 triệu đồng; tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy cho gần 5000 mgười, thực tập 7 phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, xử lý 5 cơ sở vi phạm an toàn PCCC, phạt tiền trên 9 triệu đồng…

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện đã tổ chức tiếp dân vào ngày 15 hàng tháng, giảm thời gian cấp CCCD từ 10 ngày xuống còn 7 ngày, giảm thời gian cấp đăng ký xe mô tô từ 2 xuống 1 ngày; lắp wifi, nước uống, sách, quạt mát miễn phí phục vụ nhân dân đến giải quyết các thủ tục hành chính; cấp căn cước công dân lưu động cho 170 cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đóng quân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, học sinh THPT và công dân thuộc diện đối tượng chính sách, người già yếu, bệnh tật trên địa bàn.

Với nhiều thành tích đạt được, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã có 5 lượt tập thể và 12 cá nhân được các cấp khen thưởng, 4 lượt thư cảm ơn của quần chúng nhân dân.

Tại hội nghị, các cơ quan và đại diện nhân dân các xã, thị trấn đã có 8 ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an huyện. Các ý kiến bày tỏ sự khen ngợi đối với lực lượng Công an huyện trong đấu tranh, triệt phá các ổ, nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Các đại biểu cũng chỉ ra một số tồn tại trong công tác, hoạt động của lực lượng Công an và kiến nghị một số nội dung dung như: Tăng cường công tác phối hợp tuần tra ban đêm, giáo dục, răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn; bố trí thêm điểm khai báo lưu trú, tạm trú để người dân tiện khai báo và tố giác tội phạm; tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn thủ tục và thời gian cấp CCCD để đông đảo quần chúng nhân dân được biết…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh với tốc độ phát triển nhanh, địa bàn huyện Hải Hà đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh, trật tự đòi hỏi Công an huyện cần tiếp tục phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn huyện làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn những ý kiến đóng của quần chúng nhân dân trên địa bàn đối với lực lượng Công an huyện.

Trước đó, Công an huyện Hải Hà đã phát hơn 300 phiếu khảo sát đến các cơ quan, tổ chức và nhân dân để tham gia đóng góp ý kiến về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và công tác xây dựng lực lượng Công an.

HOÀNG TÂN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông