Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại BV trẻ em Hải Phòng

    08:19 17/10/2017

    Bệnh viện (BV) trẻ em Hải Phòng cho biết, các y bác Khoa hồi sức cấp cứu đang tích cực điều trị, cứu sống bé gái sinh non, nhẹ cân bị bỏ rơi tại BV.

    Trước đó, vào lúc 16h ngày 15-10, có hai phụ nữ trung tuổi hớt hải bế đứa trẻ sơ sinh vào Phòng khám cấp cứu thuộc khoa khám bệnh BV trẻ em Hải Phòng. Lúc nhập viện, bé gái có trọng lượng 1,3kg, sinh non ở tuần 30 của thai kỳ, trong tình trạng li bì, thở rên, môi và chân tay hồng và suy hô hấp nhẹ. Do trẻ sinh non, nhẹ cân nên được các bác sỹ nhanh chóng chuyển vào buồng đơn nguyên sơ sinh thuộc Khoa hồi sức cấp cứu.

    Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tích cực (Ảnh Hồng Hải)

    Tuy nhiên, sau khi đưa bé gái sơ sinh nhập viện, hai người phụ nữ đã bỏ đâu không rõ.  Tại hồ sơ bệnh án, hai phụ nữ khai bé gái trên là con của  là con của sản phụ Nguyễn Thị Hồng, ở thôn Đông Hải, xã An Hưng, An Dương, bị đẻ rơi tại nhà.

    Cháu bé đã được hỗ trợ thở ô xi, truyền dịch nuôi dưỡng, dùng kháng sinh để chống bội nhiễm; đồng thời làm các xét nghiệm máu. Đây là một trong số nhiều trường hợp trẻ sinh non, nhẹ cân bị bỏ rơi tại BV trẻ em. Nguyên nhân chính do nhiều gia đình sản phụ không có điều kiện kinh tế để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, bởi chi phí điều tri cao, thời gian điều trị dài…

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông