Đề phòng “đạo chích” trong các trung tâm mua sắm

09:51 11/08/2017

Những nơi tập trung đông đúc người đi lại, mua sắm như ở trung tâm thương mại, siêu thị luôn là “mảnh đất” màu mỡ để những kẻ hành nghề “đạo chích” lợi dụng. Mặc dù lực lượng bảo vệ luôn kiểm soát gắt gao, hệ thống camera an ninh giám sát luôn hoạt động liên tục, thế nhưng những đối tượng xấu vẫn có nhiều chiêu trò tinh vi qua mặt nhân viên bán hàng, mạng lưới bảo vệ để trộm cắp.

Trường hợp của Lê Bảo Ngọc, sinh 1985, ở Tô Hiệu, Hồ Nam, Lê Chân là ví dụ điển hình. Hồi giữa tháng 3-2017, Ngọc đã trà trộn vào dòng người mua sắm ở siêu thị Vinmart, thuộc Trung tâm thương mại VinCom, ở số 1 đường Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền để lấy trộm 10 chai dầu gội đầu và 6 hộp socola, tổng giá trị tài sản bị mất trộm trị giá hơn 3 triệu đồng.

Lần đầu Ngọc “thoát” được khu vực quầy thanh toán và bảo vệ, thế nhưng đến lần thứ hai quay lại siêu thị trộm tiếp, Ngọc lập tức bị lực lượng bảo vệ “tóm gọn”.

Siêu thị mua sắm cũng là “mảnh đất” màu mỡ để “nữ đạo chích” Trần Thị Phương, sinh 1962, ở Thiên Lôi, Niệm Nghĩa, Lê Chân hành nghề. Từng 2 lần đi tù về tội Trộm cắp tài sản nên Phương tích lũy được khá nhiều “quái chiêu” tinh vi. Đầu năm 2017, Phương bị lực lượng bảo vệ siêu thị Vinmart phát hiện, bắt quả tang khi ăn trộm mỹ phẩm của siêu thị.

Lợi dụng sơ hở lúc đông người qua lại xem hàng, Phương đã nhét gần chục chai sữa rửa mặt vào trong cạp quần đang mặc trên người rồi lấy áo mùa đông trùm lên để không bị phát hiện. Tuy nhiên không may cho “nữ quái” này, khi thị đang đi ra cửa chính thì bị bảo vệ phát hiện, đưa về trụ sở CAP Máy Tơ, quận Ngô Quyền lập biên bản.

Qua những vụ việc trên, rõ ràng các trung tâm thương mại, mua sắm, các siêu thị trên địa bàn thành phố hiện nay phải đặc biệt đề cao cảnh giác, tăng cường công tác giám sát, kiểm soát an ninh từ trong ra ngoài, không để kẻ xấu lợi dụng sơ hở phạm tội trộm cắp tài sản.

TN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông