Hội thảo khoa học CAHP trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

15:06 29/03/2010

Sáng 27-3, Đảng uỷ - Giám đốc CATP tổ chức hội thảo khoa học lịch sử “CAND thành phố Hải Phòng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước”.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP chủ trì hội thảo, trong lời đề dẫn đã nhấn mạnh: Hội thảo nhằm đánh giá có hệ thống và khẳng định vai trò công tác bảo vệ ANTT thành phố, chi viện hiệu quả an ninh miền Nam, phục vụ sự nghiệp chống Mỹ cứu nước của lực lượng Công an Hải Phòng.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng CAND, có ý nghĩa giáo dục truyền thống và kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ cha anh vào thực tiễn công tác bảo vệ ANTT trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, xây dựng lực lượng Công an Hải Phòng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Hội nghị đã trực tiếp nghe tham luận của các đồng chí công an lão thành và báo cáo tham luận của công an các đơn vị, địa phương. Các báo cáo đều thể hiện tính khách quan, tính lịch sử và khoa học, là những minh chứng sinh động phản ánh trung thực những nội dung công tác, chiến đấu, XDLL, những chiến công, thành tích và những bài học lịch sử của các lực lượng CATP trên mặt trận bảo vệ ANTT, chi viện chiến trường miền Nam trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Qua hội thảo có thể khẳng định: Các lực lượng CATP đã phát huy vai trò nòng cốt xung kích vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chiến đấu dũng cảm, hy sinh anh dũng, nêu nhiều tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó. Với những thành tích đó, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Công an Hải Phòng đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 5 tập thể và 1 cá nhân, cùng 646 Huân chương các loại, nhiều lần được Bác Hồ và Bác Tôn tặng lẵng hoa.

Kết luận hội thảo, đồng chí Giám đốc CATP đề nghị công an các đơn vị cần tiếp tục thực hiện công tác tổng kết toàn diện vai trò của lực lượng CAND trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước; phục vụ cho việc giải quyết đảm bảo chế độ, chính sách quyền lợi đối với cá nhân và gia đình CBCS CATP có đóng góp trong thời kỳ đó; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; nghiên cứu, sưu tầm những tư liệu, hiện vật, bổ sung những sự kiện lịch sử tiêu biểu để làm phong phúc thêm những trang sử truyền thống, những bài học kinh nghiệm lịch sử trên lĩnh vực bảo vệ ANTT của CATP trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước...


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông