Người Đội trưởng tận tụy, trách nhiệm với công việc

20:22 30/09/2021

22 năm gắn bó với công tác phòng cháy, chữa cháy, bằng sự tận tụy, năng động, trách nhiệm, Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Dương Kinh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị làm tốt công tác PCCC, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy nổ tại địa phương.

Quận Dương Kinh là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa cao, nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển nên tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn cháy, nổ xảy ra. 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn quận Dương Kinh xảy ra 6 vụ, trong đó có 3 vụ cháy và 3 vụ việc có liên quan đến cháy, không gây thiệt hại người, thiệt hại tài sản.

Xác định công tác tuyên truyền để người dân hiểu và nâng cao trách nhiệm trong công tác PCCC là nhiệm vụ quan trọng, hàng năm, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Dương Kinh đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện các phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm nhằm nâng cao kỹ, chiến thuật và khả năng xử lý nhanh chóng, kịp thời các tình huống xảy ra, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Trung tá Nguyễn Thành Trung chủ trì giao ban tại đội công tác

Trên cương vị là Đội trưởng, Trung tá Nguyễn Thành Trung đã cùng với Ban Chỉ huy đội tăng cường phối hợp với Công an quận tham mưu cho UBND quận chỉ đạo công tác PCCC; bố trí cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Công an quận kiểm tra, hướng dẫn xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC; hướng dẫn cơ sở và người dân các giải pháp đảm bảo an toàn về PCCC, khắc phục những tồn tại trong việc đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Đội đã tổ chức 64 lớp tuyên truyền, huấn luyện PCCC và CNCH trong 256 giờ cho 2.719 cán bộ, công nhân viên, học sinh tại các cơ sở trên địa bàn quận về PCCC&CNCH.

Đội cũng tổ chức hướng dẫn xây dựng 53 phương án chữa cháy và CNCH tại các cơ sở. Xây dựng 35 phương án chữa cháy theo mẫu PC18 đối với 35 cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ và và 12 phương án chữa cháy theo mẫu PC18 đối với 12 khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao; hướng dẫn tổ chức thực tập 21 phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các cơ sở...

Nhờ đó, nhận thức của các cấp, các ngành và người dân trong công tác PCCC nâng lên, hạn chế được các vụ cháy xảy ra, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thành Trung chỉ đạo cán bộ chiến sỹ trong Đội duy trì tốt thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24h trong ngày, đảm bảo sẵn sàng cơ động phương tiện nhanh trong mọi tình huống khi có cháy xảy ra; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC; xử lý vi phạm hành chính về PCCC; thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Mặc dù thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, Đội đã cử 5 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly và Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Tăng cường 3 đồng chí tham gia dự án cấp CCCD trên địa bàn, do đó quân số thiếu hụt. Song với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Dương Kinh vẫn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Công an quận Dương Kinh, nhận xét: Trung tá Nguyễn Thành Trung là cán bộ gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm trong công việc. Với trách nhiệm là Đội trưởng, đồng chí luôn suy nghĩ, tìm cách nâng cao hiệu quả công tác PCCC.

Hàng năm, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC cho các cơ sở. Dưới sự điều hành của đồng chí Trung, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Dương Kinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận thành tích của CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, trong 3 năm liên tục từ 2019 đến 2021, Giám đốc Công an thành phố đã tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong các công tác: Chiến đấu góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố (2019); tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC (2020) và tổ chức diễn tập phương án và CNCH tại chợ Tam Bạc.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông