Phong trào thi đua yêu nước là động lực phát triển

15:56 02/04/2010

5 năm qua (2005-2009), công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của quận Ngô Quyền tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Mô hình một cửa cải cách thủ tục hành chính ở quận Ngô Quyền
Mô hình một cửa cải cách thủ tục hành chính ở quận Ngô Quyền

Qua đó, nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tiêu biểu đã và đang được nhân rộng trên phạm vi toàn quận như: phong trào quản lý giỏi, lao động giỏi, lao động sáng tạo... ở các khối, các doanh nghiệp; xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu.

Nhiều đơn vị vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thu hút, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp năm 2005 đạt 158,8 tỷ đồng, năm 2006 đạt 194,35 tỷ đồng, năm 2007 đạt 240 tỷ đồng, năm 2008 đạt 276 tỷ đồng, năm 2009 đạt 326 tỷ đồng, hàng năm tăng bình quân 22,15%. Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Bằng nhiều nguồn vốn, hàng năm quận đã huy động trên 20 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp các công trình, xóm ngõ, trụ sở làm việc của UBND phường, các trường học góp phần cải thiện đời sống dân sinh, điều kiện học tập, làm việc và cải thiện bộ mặt đô thị.

Trong 5 năm qua trên địa bàn quận tiếp tục có nhiều dự án được triển khai trên diện rộng, song công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư được triển khai thực hiện đảm bảo dân chủ, công khai, đúng pháp luật, ổn định tình hình, không phát sinh điểm nóng.

Toàn quận đã huy động được 1 tỷ 303 triệu đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa để xây mới và sửa chữa 154 ngôi nhà cho các gia đình chính sách, tham gia ủng hộ các nạn nhân bị chất độc da cam, đồng bào thiên tai, bão lũ; thăm hỏi, tặng quà đến các gia đình chính sách, lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa với kinh phí trung bình hàng năm gần 1 tỷ đồng; hàng năm giới thiệu giải quyết việc làm cho trên 6.000 lượt người; tỷ lệ bình quân hộ nghèo toàn quận đều giảm từ 15% đến 25% tổng số hộ nghèo, đến nay toàn quận còn 651 hộ nghèo.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước quận Ngô Quyền đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực được các cấp, các ngành khen thưởng.


TRỌNG ĐỨC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông