Học sinh lớp 6 trả lại tài sản hơn 16 triệu đồng cho người bị mất

08:39 18/05/2018

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt có sức lan tỏa rộng rãi, không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh. Tấm gương em học sinh Phạm Hải Long, học lớp 6B, Trường THCS thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy với hành động đẹp trả lại của rơi cho người bị mất là một trong những minh chứng tiêu biểu.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP và Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy Phạm Thị Vinh trao giấy khen tặng em Long.

Trước đó, vào hồi 11h ngày 18-4, trên đường đi học về, em Phạm Hải Long thuộc Chi đội 6B, Liên đội THCS thị trấn Núi Đối phát hiện một người phụ nữ đi xe máy đánh rơi một chiếc túi xách màu đen. Ngay lập tức em Long đã chạy theo để gọi người phụ nữ trên nhưng không được. Trên đường vắng vẻ không có ai, em Long đã chủ động nhặt túi đồ trên và mở ra xem thì phát hiện trong đó là một số tiền lớn.

Nhận thức cần phải nhanh chóng trả lại tài sản giá trị lớn này cho người đánh mất, em Long đã nhanh chóng cầm túi xách trên đến Công an thị trấn Núi Đối để trình báo. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong túi đồ trên có: 1 điện thoại hiệu Iphone 6 plus, 16 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM và một số giấy tờ quan trọng khác.

Công an thị trấn Núi Đối đã phối hợp với gia đình em Long tiến hành rà soát, xác định chủ tài sản là chị Vũ Thị Nga, trú tại Hồ Sen, thị trấn Núi Đối, Kiến Thụy.

Theo đó, Công an thị trấn Núi Đối đã tiến hành bàn giao lại toàn bộ tài sản trên cho người bị mất trước sự chứng kiến của em Long và gia đình.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Phạm Hải Long đặc biệt khó khăn, bố đẻ em thường xuyên đau ốm vì là nạn chất độc màu da cam.

Tuy nhiên trong cuộc sống cũng như học tập, em Long luôn mạnh mẽ vượt qua khó khăn, luôn ý thức được trách nhiệm của người học sinh, đội viên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, được sự động viên, chỉ bảo tận tình từ gia đình và nhà trường, bản thân em Long đã tự tạo cho mình ý thức trách nhiệm với cộng động. Với hành động đẹp và thiết thực trả lại của rơi cho người bị mất, vừa qua em Phạm Hải Long đã được Giám đốc CATP ký quyết định khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Trường Giang

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông